Hoang hieu tu
  • 8 người thích
  • Cộng Đồng
Gần đây
  • Biển khổ mênh mông sóng lụt trời
    Khách trần chèo một chiếc thuyền khơi
    Thuyền ai ngược gió ai suôi gió
    Cũng trong biển khổ cũng thế thôi
    A Di Đà Phật!
    Biển khổ mênh mông sóng lụt trời Khách trần chèo một chiếc thuyền khơi Thuyền ai ngược gió ai suôi gió Cũng trong biển khổ cũng thế thôi A Di Đà Phật!
    1 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Đèn LED Thất Sắc Liên Hoa 7 Bông Sen Đổi Màu Rực Rỡ

    Chất Liệu: Bình Gốm, thân lá cành hoa đều bằng nhựa ABS có chất dẫn sáng

    Sử dụng điện để phát sáng đổi màu vô cùng rực rỡ

    Dùng để trang trí nhà cửa, bàn thờ, ...

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    Đèn LED Thất Sắc Liên Hoa 7 Bông Sen Đổi Màu Rực Rỡ Chất Liệu: Bình Gốm, thân lá cành hoa đều bằng nhựa ABS có chất dẫn sáng Sử dụng điện để phát sáng đổi màu vô cùng rực rỡ Dùng để trang trí nhà cửa, bàn thờ, ... ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • CÔNG DỤNG ĐEO GIỮ CHÚ LĂNG NGHIÊM BÊN MÌNH

    Tôi thấy trong Kinh Lăng Nghiêm có tả về oai lực của Chú Lăng Nghiêm khi ta đeo trên người. Trong kinh Phật có nói rõ:

    Nếu chúng ta đeo chú trên người hoặc treo trên tường nhà, nhờ thần chú gia bị, có thể đến hết cuộc đời tất cả độc hại đều không thể hãm hại.

    NẾU CUNG KÍNH ĐỌC TỤNG, hoặc cung kính biên chép, mang trong người, hoặc thờ cúng trong thôn trang nhà cửa mình cư trú… thì nghiệp chướng từ nhiều kiếp tích tụ đến nay sẽ tan chảy như tuyết gặp nước sôi. Nghiệp chướng tiêu, chánh định hiện tiền, sau đó không lâu, sẽ chứng đắc Pháp Vô Sanh.
    Nếu từng phạm tội Ngũ Nghịch, nhờ uy lực của chú, tất cả tội nặng cũng sẽ tiêu diệt hết. Cũng không bị tất cả yêu ma quỷ quái, cho đến oan gia, tai bay vạ gió, nghiệp chướng xưa cũ, tai ương, nợ cũ từ vô thỉ kiếp đến nay đến quấy phá xâm hại v.v… Có được năng lực miễn dịch với các loại rau bị nhiễm thuốc trừ sâu, các loại vi rút…

    Bằng chứng rõ rệt nhất là sau khi tôi trì chú liên tục chuyên tâm rồi, thì thân thể mạnh khỏe hơn trước, không còn cảm cúm, khinh an tự tại.

    Tiếc là tôi phải viết hạn chế, nên không thể kể tỉ mỉ chi tiết hết được, nếu quý vị muốn biết tường tận thì nên tìm xem trong Kinh Lăng Nghiêm sẽ hiểu hết sự thù thắng tuyệt diệu này.

    Từ khi tôi hiểu được nhiều điều hay quý tuyệt vời của “vương chú” này rồi, thì sáng đó, tôi đã chép chú ra để treo trên tường trong nhà lẫn ngoài sân, để gia tăng thêm sự hộ trì bình an, tôi còn cho người nhà đều đeo chú, cảm thấy lợi ích rất lớn. Lúc nào tâm cũng cảm thấy vững vàng vô úy không còn hay sợ hãi như trước đây.

    Nhớ lại hồi chưa trì chú, tôi luôn thấy lo lắng, hốt hoảng, bồn chồn. Bây giờ tôi hiểu ra rằng: Không phải cứ ngồi Thiền mới có được sự an định, MÀ NHƯ LAI ĐỊNH CHÍNH LÀ ĐI, ĐỨNG, NẰM, NGỒI… ĐỀU LUÔN Ở TRONG ĐỊNH, ĐẠI ĐỊNH và ĐỊNH LỰC THỦ LĂNG NGHIÊM quả THẬT THÂM SÂU THÙ THẮNG vô cùng!

    Trong Kinh Lăng Nghiêm nói: “HOẶC ĐỌC, HOẶC TỤNG, HOẶC CHÉP, HOẶC ĐEO, HOẶC CẤT GIỮ, CÁC KIỂU CÚNG DƯỜNG, THÌ KIẾP KIẾP KHÔNG PHẢI SANH RA Ở NƠI NGHÈO CÙNG, HẠ TIỆN, KHÔNG AN VUI.”

    Nhớ hôm đưa tang cha, tôi photo bản Chú Lăng Nghiêm mình chép tay phát cho người nhà đeo. Riêng bên Nhà tang lễ họ cũng phát chư khách tham dự một lá bùa vẽ trên giấy đỏ. Em gái út của tôi vì gấp quá, nó không tìm được bao đựng Chú Lăng Nghiêm chép tay của tôi, nên chỉ đeo bùa do nhà tang lễ phát.

    Không ngờ sau khi từ nơi hỏa thiêu trở về nhà, thì sáng hôm sau em tôi không thể dậy được, vì toàn thân xương cốt nhức nhối, bị đau đầu, đau lưng…

    Lúc đó tôi nghĩ là em chỉ cần ngủ một giấc thì sẽ khỏi, nào ngờ em ngủ đến ngày thứ ba thì bịnh càng tăng nặng nề nghiêm trọng hơn.
    Tôi cảm thấy quái dị, bèn tháo Chú Lăng Nghiêm đang đeo trên người ra đeo cho em, không ngờ hay ngoài sức tưởng: Em lập tức khỏe ngay, có thể ngồi dậy được! Sau này tôi tìm được nơi in ra quyển Chú Lăng Nghiêm nhỏ xíu rất tinh xảo, thế là tôi bèn thỉnh về và đưa em để đổi lại cho em (vì thấy bản in chú Lăng Nghiêm này vừa nhỏ gọn lại nhẹ nhàng, tiện lợi hơn bản chép tay mấy trang vừa dày vừa nặng, rất bất tiện của tôi), nhưng em kiên quyết không chịu đổi; tôi phải giải thích với em là nội dung đều giống nhau, em mới an tâm chịu đổi, đủ biết em tin tưởng chú mà em đang đeo biết dường nào!

    Vào tháng ba năm 1985, trưởng nữ của tôi thì đến Nam Phi tham quan cùng các bạn, ghé thăm nhiều danh lam thắng cảnh, đến khi về đến nhà thì đã khuya.

    Tôi đang ngủ cũng bị cháu đánh thức mình dậy kể rằng: Do con nằm mơ thấy có nhiều cảnh đáng sợ nên quá hãi hùng không ngủ tiếp được nữa.

    Tôi nói: Sao trên cổ con không có đeo chú Lăng Nghiêm?
    Thế là tôi vội đi lục tìm, may là còn một bản, liền đeo vào cho cô con gái.

    Con tôi quay về phòng mình và sau đó ngủ một giấc an lành đến sáng không đến tìm tôi nữa, xem như cháu đã bình yên vô sự.

    Đầu tháng mười năm 1986, sau khi con gái út của tôi tận mắt nhìn thấy cảnh người da trắng qua đời trong ngôi Giáo đường nằm kế trường, lúc về nhà nó bị chóng mặt… cảm thấy trong người rất kỳ lạ.

    Tôi điều tra phát hiện do nó không đeo Chú Lăng Nghiêm. Nó nói: Trường học quy định không choc đeo đồ trang sức như dây chuyền hay bất kỳ thứ gì khác...

    Thế là tôi bèn dùng kim băng đính Chú Lăng Nghiêm ghim vào bên trong cổ áo cho con, Vừa đeo vào, cháu liền cảm thấy đầu mát dịu, toàn thân dễ chịu trở lại, thế là bây giờ con út tôi tuyệt đối không dám quên đeo nữa.

    Tháng 4 năm 1984, con trai lớn của tôi bệnh nặng. Suốt ba tháng, nó bị sốt cao 41 độ, tôi đeo Chú Lăng Nghiêm chép tay cho con, do tâm bị chướng ngại nặng nề, nhưng nó nhất quyết từ chối không chịu đeo, tôi cũng đành chìu ý vì không nên miễn cưỡng ép cháu đeo.

    Đến tháng 7 năm 1984, con trai tôi qua đời , tôi niệm hồng danh A Di Đà Phật suốt, nên sau khi mất khoảng chín tiếng đồng hồ, toàn thân cháu lạnh ngắt, nhưng đầu vẫn còn ấm, mà trán chỉ cách đó một chút lại lạnh như băng; cách nhau như thế mà lại có sự khác biệt trời vựcnhư vậy, mặt cháu còn lộ nét tươi cười, gương mặt hiện tướng lành.

    Đây là kinh nghiệm đeo chú Lăng Nghiêm của gia đình tôi, xin viết ra chia sẻ. hi vọng mọi người đều có thể thọ trì những kinh điển Phật dạy, gieo nhân thành Phật – hành trì Kinh Lăng Nghiêm và Chú Lăng Nghiêm, tu viên mãn, sớm đạt thành Phật Quả!

    XIN MẠN PHÉP TRÍCH KÈM ĐOẠN VĂN GIẢI ĐÁP VỀ VIỆC ĐEO CHÚ:
    Hỏi: tôi hiện đang đeo thần chú Lăng nghiêm trong người. Tôi nghe có người nói, đeo thần chú này là hễ vào nhà tiêu, nhà tắm thì phải tháo ra. Nhưng cũng có vị nói là chỉ khi đi tắm mới phải tháo ra còn khi đi vệ sinh thì vẫn đeo bình thường. Xin giải đáp giúp tôi về vấn đề này - QUẢNG PHÚ

    ĐÁP: Bạn Quảng Phú thân mến!
    Hiện nay, các Phật tử thường đeo thần chú Lăng nghiêm được gấp nhỏ và ép nhựa cứng, phổ biến ở hai dạng: Một là nguyên văn cả năm đệ của thần chú Lăng nghiêm, hai là câu “Nam-mô Đại Phật đảnh ma-ha-tất-đát-đa-bát-đát-ra” (ảnh), tức tinh túy hay chóp đỉnh của năm đệ thần chú này.

    Chúng tôi nghĩ rằng, lời khuyên khi đi tắm phải tháo thần chú ra khỏi người, đơn giản là tránh bị ướt hay thấm nước (do thần chú được ép nhựa nên không chắc chắn lắm). Còn khuyến cáo khi vào nhà vệ sinh phải tháo thần chú ra là vì sợ kinh chú (hay tượng Phật) bị “uế”, sẽ thất kính đối với Tam bảo.

    Là những người con Phật, kính trọng Tam bảo là điều tối cần. Nhưng cứ mỗi lần vào nhà vệ sinh lại phải tháo thần chú (hay tượng Phật) ra khỏi người thì thật bất tiện và gần như không ai có thể thực hiện chu toàn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, nếu bình tâm quán sát thì đâu cần vào nhà vệ sinh mới “uế”, khi đeo thần chú lên người dù ta có sạch sẽ cách mấy cũng “uế” như thường, vì Đức Phật đã dạy thân thể là túi da bao bọc các vật nhơ uế bên trong.

    Do vậy thiết nghĩ, trừ khi với tâm xấu ác cố tình làm dơ uế thần chú và tượng Phật thì mới đắc tội. Còn trong đời sống hàng ngày, với tinh thần phương tiện, người Phật tử có thể đeo thần chú, tượng Phật trên người trong mọi lúc, mọi nơi.
    Thầy Quảng Tánh
    Chúc bạn tinh tấn!
    Tác giả: Tưởng Quả Quân
    Hạnh Đoan lược dịch

    P/s Sợi dây chuyền có in Chú Lăng Nghiêm có nhiều mẫu mã giành cho nam và nữ lắm nhé. Mọi người có thể chọn một mẫu thích hợp với thể trạng mà mua cho mình một sợi nhé. Xin cám ơn đã đọc.
    CÔNG DỤNG ĐEO GIỮ CHÚ LĂNG NGHIÊM BÊN MÌNH Tôi thấy trong Kinh Lăng Nghiêm có tả về oai lực của Chú Lăng Nghiêm khi ta đeo trên người. Trong kinh Phật có nói rõ: Nếu chúng ta đeo chú trên người hoặc treo trên tường nhà, nhờ thần chú gia bị, có thể đến hết cuộc đời tất cả độc hại đều không thể hãm hại. NẾU CUNG KÍNH ĐỌC TỤNG, hoặc cung kính biên chép, mang trong người, hoặc thờ cúng trong thôn trang nhà cửa mình cư trú… thì nghiệp chướng từ nhiều kiếp tích tụ đến nay sẽ tan chảy như tuyết gặp nước sôi. Nghiệp chướng tiêu, chánh định hiện tiền, sau đó không lâu, sẽ chứng đắc Pháp Vô Sanh. Nếu từng phạm tội Ngũ Nghịch, nhờ uy lực của chú, tất cả tội nặng cũng sẽ tiêu diệt hết. Cũng không bị tất cả yêu ma quỷ quái, cho đến oan gia, tai bay vạ gió, nghiệp chướng xưa cũ, tai ương, nợ cũ từ vô thỉ kiếp đến nay đến quấy phá xâm hại v.v… Có được năng lực miễn dịch với các loại rau bị nhiễm thuốc trừ sâu, các loại vi rút… Bằng chứng rõ rệt nhất là sau khi tôi trì chú liên tục chuyên tâm rồi, thì thân thể mạnh khỏe hơn trước, không còn cảm cúm, khinh an tự tại. Tiếc là tôi phải viết hạn chế, nên không thể kể tỉ mỉ chi tiết hết được, nếu quý vị muốn biết tường tận thì nên tìm xem trong Kinh Lăng Nghiêm sẽ hiểu hết sự thù thắng tuyệt diệu này. Từ khi tôi hiểu được nhiều điều hay quý tuyệt vời của “vương chú” này rồi, thì sáng đó, tôi đã chép chú ra để treo trên tường trong nhà lẫn ngoài sân, để gia tăng thêm sự hộ trì bình an, tôi còn cho người nhà đều đeo chú, cảm thấy lợi ích rất lớn. Lúc nào tâm cũng cảm thấy vững vàng vô úy không còn hay sợ hãi như trước đây. Nhớ lại hồi chưa trì chú, tôi luôn thấy lo lắng, hốt hoảng, bồn chồn. Bây giờ tôi hiểu ra rằng: Không phải cứ ngồi Thiền mới có được sự an định, MÀ NHƯ LAI ĐỊNH CHÍNH LÀ ĐI, ĐỨNG, NẰM, NGỒI… ĐỀU LUÔN Ở TRONG ĐỊNH, ĐẠI ĐỊNH và ĐỊNH LỰC THỦ LĂNG NGHIÊM quả THẬT THÂM SÂU THÙ THẮNG vô cùng! Trong Kinh Lăng Nghiêm nói: “HOẶC ĐỌC, HOẶC TỤNG, HOẶC CHÉP, HOẶC ĐEO, HOẶC CẤT GIỮ, CÁC KIỂU CÚNG DƯỜNG, THÌ KIẾP KIẾP KHÔNG PHẢI SANH RA Ở NƠI NGHÈO CÙNG, HẠ TIỆN, KHÔNG AN VUI.” Nhớ hôm đưa tang cha, tôi photo bản Chú Lăng Nghiêm mình chép tay phát cho người nhà đeo. Riêng bên Nhà tang lễ họ cũng phát chư khách tham dự một lá bùa vẽ trên giấy đỏ. Em gái út của tôi vì gấp quá, nó không tìm được bao đựng Chú Lăng Nghiêm chép tay của tôi, nên chỉ đeo bùa do nhà tang lễ phát. Không ngờ sau khi từ nơi hỏa thiêu trở về nhà, thì sáng hôm sau em tôi không thể dậy được, vì toàn thân xương cốt nhức nhối, bị đau đầu, đau lưng… Lúc đó tôi nghĩ là em chỉ cần ngủ một giấc thì sẽ khỏi, nào ngờ em ngủ đến ngày thứ ba thì bịnh càng tăng nặng nề nghiêm trọng hơn. Tôi cảm thấy quái dị, bèn tháo Chú Lăng Nghiêm đang đeo trên người ra đeo cho em, không ngờ hay ngoài sức tưởng: Em lập tức khỏe ngay, có thể ngồi dậy được! Sau này tôi tìm được nơi in ra quyển Chú Lăng Nghiêm nhỏ xíu rất tinh xảo, thế là tôi bèn thỉnh về và đưa em để đổi lại cho em (vì thấy bản in chú Lăng Nghiêm này vừa nhỏ gọn lại nhẹ nhàng, tiện lợi hơn bản chép tay mấy trang vừa dày vừa nặng, rất bất tiện của tôi), nhưng em kiên quyết không chịu đổi; tôi phải giải thích với em là nội dung đều giống nhau, em mới an tâm chịu đổi, đủ biết em tin tưởng chú mà em đang đeo biết dường nào! Vào tháng ba năm 1985, trưởng nữ của tôi thì đến Nam Phi tham quan cùng các bạn, ghé thăm nhiều danh lam thắng cảnh, đến khi về đến nhà thì đã khuya. Tôi đang ngủ cũng bị cháu đánh thức mình dậy kể rằng: Do con nằm mơ thấy có nhiều cảnh đáng sợ nên quá hãi hùng không ngủ tiếp được nữa. Tôi nói: Sao trên cổ con không có đeo chú Lăng Nghiêm? Thế là tôi vội đi lục tìm, may là còn một bản, liền đeo vào cho cô con gái. Con tôi quay về phòng mình và sau đó ngủ một giấc an lành đến sáng không đến tìm tôi nữa, xem như cháu đã bình yên vô sự. Đầu tháng mười năm 1986, sau khi con gái út của tôi tận mắt nhìn thấy cảnh người da trắng qua đời trong ngôi Giáo đường nằm kế trường, lúc về nhà nó bị chóng mặt… cảm thấy trong người rất kỳ lạ. Tôi điều tra phát hiện do nó không đeo Chú Lăng Nghiêm. Nó nói: Trường học quy định không choc đeo đồ trang sức như dây chuyền hay bất kỳ thứ gì khác... Thế là tôi bèn dùng kim băng đính Chú Lăng Nghiêm ghim vào bên trong cổ áo cho con, Vừa đeo vào, cháu liền cảm thấy đầu mát dịu, toàn thân dễ chịu trở lại, thế là bây giờ con út tôi tuyệt đối không dám quên đeo nữa. Tháng 4 năm 1984, con trai lớn của tôi bệnh nặng. Suốt ba tháng, nó bị sốt cao 41 độ, tôi đeo Chú Lăng Nghiêm chép tay cho con, do tâm bị chướng ngại nặng nề, nhưng nó nhất quyết từ chối không chịu đeo, tôi cũng đành chìu ý vì không nên miễn cưỡng ép cháu đeo. Đến tháng 7 năm 1984, con trai tôi qua đời , tôi niệm hồng danh A Di Đà Phật suốt, nên sau khi mất khoảng chín tiếng đồng hồ, toàn thân cháu lạnh ngắt, nhưng đầu vẫn còn ấm, mà trán chỉ cách đó một chút lại lạnh như băng; cách nhau như thế mà lại có sự khác biệt trời vựcnhư vậy, mặt cháu còn lộ nét tươi cười, gương mặt hiện tướng lành. Đây là kinh nghiệm đeo chú Lăng Nghiêm của gia đình tôi, xin viết ra chia sẻ. hi vọng mọi người đều có thể thọ trì những kinh điển Phật dạy, gieo nhân thành Phật – hành trì Kinh Lăng Nghiêm và Chú Lăng Nghiêm, tu viên mãn, sớm đạt thành Phật Quả! XIN MẠN PHÉP TRÍCH KÈM ĐOẠN VĂN GIẢI ĐÁP VỀ VIỆC ĐEO CHÚ: Hỏi: tôi hiện đang đeo thần chú Lăng nghiêm trong người. Tôi nghe có người nói, đeo thần chú này là hễ vào nhà tiêu, nhà tắm thì phải tháo ra. Nhưng cũng có vị nói là chỉ khi đi tắm mới phải tháo ra còn khi đi vệ sinh thì vẫn đeo bình thường. Xin giải đáp giúp tôi về vấn đề này - QUẢNG PHÚ ĐÁP: Bạn Quảng Phú thân mến! Hiện nay, các Phật tử thường đeo thần chú Lăng nghiêm được gấp nhỏ và ép nhựa cứng, phổ biến ở hai dạng: Một là nguyên văn cả năm đệ của thần chú Lăng nghiêm, hai là câu “Nam-mô Đại Phật đảnh ma-ha-tất-đát-đa-bát-đát-ra” (ảnh), tức tinh túy hay chóp đỉnh của năm đệ thần chú này. Chúng tôi nghĩ rằng, lời khuyên khi đi tắm phải tháo thần chú ra khỏi người, đơn giản là tránh bị ướt hay thấm nước (do thần chú được ép nhựa nên không chắc chắn lắm). Còn khuyến cáo khi vào nhà vệ sinh phải tháo thần chú ra là vì sợ kinh chú (hay tượng Phật) bị “uế”, sẽ thất kính đối với Tam bảo. Là những người con Phật, kính trọng Tam bảo là điều tối cần. Nhưng cứ mỗi lần vào nhà vệ sinh lại phải tháo thần chú (hay tượng Phật) ra khỏi người thì thật bất tiện và gần như không ai có thể thực hiện chu toàn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, nếu bình tâm quán sát thì đâu cần vào nhà vệ sinh mới “uế”, khi đeo thần chú lên người dù ta có sạch sẽ cách mấy cũng “uế” như thường, vì Đức Phật đã dạy thân thể là túi da bao bọc các vật nhơ uế bên trong. Do vậy thiết nghĩ, trừ khi với tâm xấu ác cố tình làm dơ uế thần chú và tượng Phật thì mới đắc tội. Còn trong đời sống hàng ngày, với tinh thần phương tiện, người Phật tử có thể đeo thần chú, tượng Phật trên người trong mọi lúc, mọi nơi. Thầy Quảng Tánh Chúc bạn tinh tấn! Tác giả: Tưởng Quả Quân Hạnh Đoan lược dịch P/s Sợi dây chuyền có in Chú Lăng Nghiêm có nhiều mẫu mã giành cho nam và nữ lắm nhé. Mọi người có thể chọn một mẫu thích hợp với thể trạng mà mua cho mình một sợi nhé. Xin cám ơn đã đọc.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • KHUYÊN CHA MẸ NIỆM PHẬT LÀ ĐẠI HIẾU

    “Đức Phật dạy chúng ta lấy hiếu làm gốc, hiếu dưỡng cha mẹ là pháp môn căn bản của đạo Phật cũng là điều kiện quan trọng cơ bản làm người, cha mẹ là ruộng phước lớn nhất trong đời này của chúng ta. Công đức hiếu dưỡng cha mẹ và cúng dường chư Phật là như nhau,không hiếu dưỡng cha mẹ là sai lầm lớn nhất của đời người. Người bất hiếu, một chút tư cách cũng không có nói gì đến học Phật. Ngoài ra chúng ta còn khuyên cha mẹ có tín nguyện niệm Phật cầu sanh về Tây Phương Cực Lạc, mãi mãi thoát khỏi nỗi khổ sanh tử luân hồi mới là hiếu đạo cứu cánh viên mãn.”

    HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    KHUYÊN CHA MẸ NIỆM PHẬT LÀ ĐẠI HIẾU “Đức Phật dạy chúng ta lấy hiếu làm gốc, hiếu dưỡng cha mẹ là pháp môn căn bản của đạo Phật cũng là điều kiện quan trọng cơ bản làm người, cha mẹ là ruộng phước lớn nhất trong đời này của chúng ta. Công đức hiếu dưỡng cha mẹ và cúng dường chư Phật là như nhau,không hiếu dưỡng cha mẹ là sai lầm lớn nhất của đời người. Người bất hiếu, một chút tư cách cũng không có nói gì đến học Phật. Ngoài ra chúng ta còn khuyên cha mẹ có tín nguyện niệm Phật cầu sanh về Tây Phương Cực Lạc, mãi mãi thoát khỏi nỗi khổ sanh tử luân hồi mới là hiếu đạo cứu cánh viên mãn.” HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • [Lõi Giấy] Kinh Luân Để Bàn Như Ý Lõi Giấy Đính Đá 2 Size KLDB10

    Chất liệu: Đồng thau
    Cách sử dụng: đặt trên bàn và dùng lực tay quay

    Kích Cỡ:
    Phiên bản: kích cỡ 12cmx13cm và kích cỡ 16cmx17cm

    CÁC GHI CHÉP CỦA VĂN BẢN PHẬT GIÁO TÂY TẠNG CỔ VỀ NHỮNG LỢI LẠC THÙ THẮNG KHI QUAY KINH LUÂN
    - Kinh luân như viên ngọc báu: bất cứ điều gì bạn muốn, nó sẽ hoàn thành những thành tựu thông thường và siêu việt.
    - Quay kinh luân với sự ăn năn sám hối lớn lao sẽ loại trừ 5 hành động bị báo ứng nhãn tiền, 4 trọng tội, 8 tà kiến, 10 hành vi bất thiện.
    - Trong lúc bạn quay, bất kỳ ai nhìn thấy bạn quay kinh luân, chạm vào bạn hoặc kinh luân, nhớ nghĩ đến bạn hay kinh luân, được bóng của bạn hoặc kinh luân phủ lên sẽ không bao giờ đọa vào 3 đường ác, và được đưa vào con đường của Phật quả.Quay kinh luân có năng lực mạnh mẽ hơn 100 vị tăng tụng kinh và thần chú Trường thọ, và mãnh liệt hơn 100 yogi đang thiền quán về vòng bảo vệ kim cang.
    ~ Đức Pháp Vương Jigdal Dagchen Sakya

    🔸Kinh luân, hay bánh xe cầu nguyện, là một trong những phương pháp thực hành thiện xảo đơn giản và hiệu quả nhất. Bất kể bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không, chỉ cần quay hoặc ở gần một kinh luân, bạn sẽ được nhận những năng lượng từ trường an lành vô cùng tích cực, khiến tịnh hóa vô vàn nghiệp xấu và giúp thân tâm trở nên an lạc.

    Kinh luân gồm một hình trụ xoay trên một trục ở trung tâm. Những cuộn kinh ghi chân ngôn được quấn bên trong quanh trục này và vỏ bên ngoài thường chạm khảm chân ngôn Lục Tự Đại Minh “Om Mani Padme Hung” cùng các biểu tượng Tam muội da của chư Phật hoặc các biểu tượng cát tường cúng dường thù thắng. Người dân vùng Himalaya chế tạo ra kim luân với nhiều kích cỡ khác nhau từ chiếc bé nhỏ có kích cỡ vài centimet đến chiếc lớn đường kính vài mét. Có những kinh luân chỉ được trang trí một cách mộc mạc đơn giản như bằng lớp vải, gỗ hoặc da. Một số khác cỡ lớn hơn lại được trang hoàng rất tinh tế, cầu kỳ, khảm đồng thếp vàng như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt hảo. Loại kinh luân này được gọi là Kinh luân Vương. Ở bốn phương chính của Đại Bảo tháp Tây thiên có các Kinh luân Vương cỡ lớn cao hai mét. Bao quanh sát phần kiến trúc chính của Bảo tháp là các kinh luân cỡ vừa để đại chúng viếng thăm có thể kết hợp nhiễu Tháp và cầu nguyện chuyển chú tích lũy công đức.

    Theo Kinh điển Phật Giáo, việc lắp đặt Kinh Luân mang lại lợi ích ý nghĩa vô cùng lớn lao :
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    [Lõi Giấy] Kinh Luân Để Bàn Như Ý Lõi Giấy Đính Đá 2 Size KLDB10 Chất liệu: Đồng thau Cách sử dụng: đặt trên bàn và dùng lực tay quay Kích Cỡ: Phiên bản: kích cỡ 12cmx13cm và kích cỡ 16cmx17cm CÁC GHI CHÉP CỦA VĂN BẢN PHẬT GIÁO TÂY TẠNG CỔ VỀ NHỮNG LỢI LẠC THÙ THẮNG KHI QUAY KINH LUÂN - Kinh luân như viên ngọc báu: bất cứ điều gì bạn muốn, nó sẽ hoàn thành những thành tựu thông thường và siêu việt. - Quay kinh luân với sự ăn năn sám hối lớn lao sẽ loại trừ 5 hành động bị báo ứng nhãn tiền, 4 trọng tội, 8 tà kiến, 10 hành vi bất thiện. - Trong lúc bạn quay, bất kỳ ai nhìn thấy bạn quay kinh luân, chạm vào bạn hoặc kinh luân, nhớ nghĩ đến bạn hay kinh luân, được bóng của bạn hoặc kinh luân phủ lên sẽ không bao giờ đọa vào 3 đường ác, và được đưa vào con đường của Phật quả.Quay kinh luân có năng lực mạnh mẽ hơn 100 vị tăng tụng kinh và thần chú Trường thọ, và mãnh liệt hơn 100 yogi đang thiền quán về vòng bảo vệ kim cang. ~ Đức Pháp Vương Jigdal Dagchen Sakya 🔸Kinh luân, hay bánh xe cầu nguyện, là một trong những phương pháp thực hành thiện xảo đơn giản và hiệu quả nhất. Bất kể bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không, chỉ cần quay hoặc ở gần một kinh luân, bạn sẽ được nhận những năng lượng từ trường an lành vô cùng tích cực, khiến tịnh hóa vô vàn nghiệp xấu và giúp thân tâm trở nên an lạc. Kinh luân gồm một hình trụ xoay trên một trục ở trung tâm. Những cuộn kinh ghi chân ngôn được quấn bên trong quanh trục này và vỏ bên ngoài thường chạm khảm chân ngôn Lục Tự Đại Minh “Om Mani Padme Hung” cùng các biểu tượng Tam muội da của chư Phật hoặc các biểu tượng cát tường cúng dường thù thắng. Người dân vùng Himalaya chế tạo ra kim luân với nhiều kích cỡ khác nhau từ chiếc bé nhỏ có kích cỡ vài centimet đến chiếc lớn đường kính vài mét. Có những kinh luân chỉ được trang trí một cách mộc mạc đơn giản như bằng lớp vải, gỗ hoặc da. Một số khác cỡ lớn hơn lại được trang hoàng rất tinh tế, cầu kỳ, khảm đồng thếp vàng như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt hảo. Loại kinh luân này được gọi là Kinh luân Vương. Ở bốn phương chính của Đại Bảo tháp Tây thiên có các Kinh luân Vương cỡ lớn cao hai mét. Bao quanh sát phần kiến trúc chính của Bảo tháp là các kinh luân cỡ vừa để đại chúng viếng thăm có thể kết hợp nhiễu Tháp và cầu nguyện chuyển chú tích lũy công đức. Theo Kinh điển Phật Giáo, việc lắp đặt Kinh Luân mang lại lợi ích ý nghĩa vô cùng lớn lao : Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • NHƯ Ý LUÂN. KINH LUÂN CẮM ĐIỆN PHÁT NHẠC

    Đặc điểm:

    🌿 Loại cao cấp, chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay.

    🌿 Kinh Luân chạy bằng điện và phát nhạc

    🌿 Trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú

    🌿 Có cổng cắm usb

    🌿 Có sẵn 5 màu: Đỏ, Vàng, Cam, Nâu và Nâu Cam

    🌿 Kích Thước: cao 30cmx20cmx15,8cm,

    🌿 Trọng Lượng Kinh Luân nặng 5,2 kg cả hộp

    🌿 Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp
    Cuộn kinh giấy bên trong có TẤT CẢ các thần chú dưới đây:

    🕉 Om Mani Padme Hum 335775 biến,

    🕉 Thần chú Văn thù 36630 biến,

    🕉 Thần chú Kim cang thủ 36630 biến,

    🕉 Thần chú Vô lượng thọ,

    🕉 Thần chú Phật đảnh tôn thắng 27676 biến,

    🕉 Thần chú Kim cang tát đoả 100 chữ có 10582 biến,

    🕉 Thần chú duyên sinh 814 biến
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    NHƯ Ý LUÂN. KINH LUÂN CẮM ĐIỆN PHÁT NHẠC Đặc điểm: 🌿 Loại cao cấp, chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay. 🌿 Kinh Luân chạy bằng điện và phát nhạc 🌿 Trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú 🌿 Có cổng cắm usb 🌿 Có sẵn 5 màu: Đỏ, Vàng, Cam, Nâu và Nâu Cam 🌿 Kích Thước: cao 30cmx20cmx15,8cm, 🌿 Trọng Lượng Kinh Luân nặng 5,2 kg cả hộp 🌿 Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp Cuộn kinh giấy bên trong có TẤT CẢ các thần chú dưới đây: 🕉 Om Mani Padme Hum 335775 biến, 🕉 Thần chú Văn thù 36630 biến, 🕉 Thần chú Kim cang thủ 36630 biến, 🕉 Thần chú Vô lượng thọ, 🕉 Thần chú Phật đảnh tôn thắng 27676 biến, 🕉 Thần chú Kim cang tát đoả 100 chữ có 10582 biến, 🕉 Thần chú duyên sinh 814 biến Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Vòng tay mã não thiên nhiên Gobi và đá gân mạch, đá nho, đá trứng cá… tự nhiên rất đẹp

    - đá quý hoàn toàn tự nhiên, nguyên hình dáng tìm thấy ở gobi mongola, đã trải qua hàng trăm ngàn năm phong hoá tiếp thu năng lượng trái đất, ở nơi sa mạc thảo nguyên rộng lớn Gobi tây tạng mongola (gobi trải dài ở phía tây bắc trung quốc tây tạng đến mongola)
    - vân trên đá hoàn toàn tự nhiên

    - size 8-10 li - nam nữ đeo đều đẹp

    Nhắn tin để được thỉnh vòng
    Vòng tay mã não thiên nhiên Gobi và đá gân mạch, đá nho, đá trứng cá… tự nhiên rất đẹp - đá quý hoàn toàn tự nhiên, nguyên hình dáng tìm thấy ở gobi mongola, đã trải qua hàng trăm ngàn năm phong hoá tiếp thu năng lượng trái đất, ở nơi sa mạc thảo nguyên rộng lớn Gobi tây tạng mongola (gobi trải dài ở phía tây bắc trung quốc tây tạng đến mongola) - vân trên đá hoàn toàn tự nhiên - size 8-10 li - nam nữ đeo đều đẹp Nhắn tin để được thỉnh vòng
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Hội những người có niềm tin bất diệt vào Phật Thánh

    Kinh luân cắm điện phát nhạc loại cao cấp mới về thêm nhiều:
    - chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay. Cắm điện phát nhạc, trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú, ngoài ra có thể cắm thêm usb tuỳ ý (shop sẽ copy giúp)
    - cao 30cmx20cmx15,8cm, nặng 4,4kg. Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp

    - cuộn kinh chú bên trong có:
    Lục tự đại minh omanipadmehums 335775 biến,
    Tc Văn thù 36630 biến,
    Tc Kim cang thủ 36630 biến, ..
    Tc Vô lượng thọ 14652 biến,
    Tc Phật đảnh tôn thắng 21164 biến
    Tc Lục Độ Mẫu Green Tara 27676 biến,
    Tc Kim cang tát đoả 100 âm có 10582 biến,
    Tc duyên sinh 814 biến ...

    KINH LUÂN LÀ TƯỢNG TRƯNG CHO TẤT CẢ CÁC PHẨM HẠNH CỦA CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT KHẮP MƯỜI PHƯƠNG

    Có bốn loại: địa kinh luân, thủy kinh luân, hỏa kinh luân và phong kinh luân. Một trong những lợi ích của kinh luân là nó tượng trưng cho tất cả các phẩm hạnh của chư Phật và Bồ Tát khắp mười phương. Để làm lợi lạc chúng sinh, chư Phật và Bồ Tát đã thị hiện trong các kinh luân để tịnh hóa tất cả những ác nghiệp và che chướng của chúng ta, giúp chúng ta hiện thực hóa những thực chứng trên con đường tu tới giác ngộ. Tất cả các chúng sinh (không chỉ loài người mà còn cả các loài côn trùng), trong khu vực các kinh luân được xây dựng sẽ được cứu độ khỏi việc tái sinh vào các cõi thấp; họ sẽ được sinh vào cõi thiên hoặc cõi người, hoặc được vãng sanh vào cõi tịnh độ của đức Phật.
    ~ Lama Zopa Rinpoche

    Giáo huấn về sự lợi lạc của Mani Luân ( kinh luân)
    Đức Liên-Hoa-Sanh dạy “ngay cả với kẻ thiếu kiên trì, vẫn có được những năng lực kỳ diệu. Những ai tinh tấn trì tụng Sáu âm và quay kinh luân thì không nghi ngờ gì nữa họ sẽ đạt được thập địa”. Sử dụng kinh luân là một trong những cách thức dễ dàng nhất để tịnh hóa nghiệp tiêu cực trong quá khứ, mọi ác hạnh, nhiễm ô và những chướng ngại ngăn che chúng ta nhận ra tự tánh của mình và vạn pháp. Đức Phật dạy “Lợi ích nhất chính
    Ib để được tư vấn ạ
    Hội những người có niềm tin bất diệt vào Phật Thánh Kinh luân cắm điện phát nhạc loại cao cấp mới về thêm nhiều: - chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay. Cắm điện phát nhạc, trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú, ngoài ra có thể cắm thêm usb tuỳ ý (shop sẽ copy giúp) - cao 30cmx20cmx15,8cm, nặng 4,4kg. Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp - cuộn kinh chú bên trong có: Lục tự đại minh omanipadmehums 335775 biến, Tc Văn thù 36630 biến, Tc Kim cang thủ 36630 biến, .. Tc Vô lượng thọ 14652 biến, Tc Phật đảnh tôn thắng 21164 biến Tc Lục Độ Mẫu Green Tara 27676 biến, Tc Kim cang tát đoả 100 âm có 10582 biến, Tc duyên sinh 814 biến ... KINH LUÂN LÀ TƯỢNG TRƯNG CHO TẤT CẢ CÁC PHẨM HẠNH CỦA CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT KHẮP MƯỜI PHƯƠNG Có bốn loại: địa kinh luân, thủy kinh luân, hỏa kinh luân và phong kinh luân. Một trong những lợi ích của kinh luân là nó tượng trưng cho tất cả các phẩm hạnh của chư Phật và Bồ Tát khắp mười phương. Để làm lợi lạc chúng sinh, chư Phật và Bồ Tát đã thị hiện trong các kinh luân để tịnh hóa tất cả những ác nghiệp và che chướng của chúng ta, giúp chúng ta hiện thực hóa những thực chứng trên con đường tu tới giác ngộ. Tất cả các chúng sinh (không chỉ loài người mà còn cả các loài côn trùng), trong khu vực các kinh luân được xây dựng sẽ được cứu độ khỏi việc tái sinh vào các cõi thấp; họ sẽ được sinh vào cõi thiên hoặc cõi người, hoặc được vãng sanh vào cõi tịnh độ của đức Phật. ~ Lama Zopa Rinpoche Giáo huấn về sự lợi lạc của Mani Luân ( kinh luân) Đức Liên-Hoa-Sanh dạy “ngay cả với kẻ thiếu kiên trì, vẫn có được những năng lực kỳ diệu. Những ai tinh tấn trì tụng Sáu âm và quay kinh luân thì không nghi ngờ gì nữa họ sẽ đạt được thập địa”. Sử dụng kinh luân là một trong những cách thức dễ dàng nhất để tịnh hóa nghiệp tiêu cực trong quá khứ, mọi ác hạnh, nhiễm ô và những chướng ngại ngăn che chúng ta nhận ra tự tánh của mình và vạn pháp. Đức Phật dạy “Lợi ích nhất chính Ib để được tư vấn ạ
    1
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN (tiếp theo)
    * Vô cố tiễn tài, Phi lễ phanh tể, Tán khí ngũ cốc, Lao nhiễu chúng sinh.
    [Thích nghĩa]

    Vô cớ cắt may áo quần làm hoang phí vải vóc. Vô cớ sát hại nấu nướng loài vật để làm ngon miệng mình. Vứt bừa làm hoang phí ngũ cốc. Bắt người lao dịch cho mình mà không thương.

    Chú:

    1) Làm người phải tích phúc, áo quần là để che thân, mặc rách thì may mới, mặc cũ thì có thể đem tặng cho người nghèo, đó là một phương pháp tích phúc

    Người xưa, chỉ có hội hè đình đám mới giết vật để tế Thần, nay thấy nhiều người giàu có không biết tiếc phúc, ngày đêm tiệc tùng đãi khách, đem thức ăn dư thừa mang đi đỗ, kiếp sau dễ lạc vòng Ngạ quỷ đạo

    2) Lương Võ Đế hỏi Thiền sư Chí Công: Phu nhân của trẩm kiếp trước có phúc đức gì mà kiếp này được làm Hoàng Hậu, cùng trẩm hưởng cảnh phú quý?

    Thiền sư đáp:

    - Hoàng hậu trong ba kiếp trước là một con giun, bị Hòa thượng Cao Phong sơ ý, khi cuốc đất trồng hoa cuốc chết. Hòa Thượng niệm chú Vãng sanh cho con giun, nên giun được đầu thai làm kiếp người. Trong kiếp trước, hoàng hậu là một bà góa nghèo, hàng ngày đi nhặt từng hạt cơm do người vứt bỏ dưới đất mang về rửa sạch mà ăn. Thiên Thần thấy người nghèo mà còn biết tích phúc, bèn tâu cùng Đức Ngọc Đế hay, cho nên hoàng hậu kiếp này được hưởng cảnh phú quý đấy.

    *** Châu Phúc Tận, người đời Minh, xuất thân trong một gia đình nghèo nàn, cha mẹ mất sớm, một mình sống trong cảnh cô đơn khổ sở.

    Năm 40 tuổi, tự nhiên hiểu được lai lịch kiếp trước của mình, cảm thấy sinh tử vô thường mới tìm đến Bạch Vân Quan ở thành Bắc Kinh xuất gia.

    Trưởng lão trong chùa này là một vị cao nhân, biết được Châu Phúc Tận là sao Tử Vi xuống phàm, chỉ vì hưởng thụ thái quá, không thể trở về Trời mà phải lưu lạc chốn hồng trần Trưởng lão nghĩ rằng, nếu không đọa đày cho cực khổ thì Châu Phúc Tận khó mà trở về bổn vị nên mới nói với Châu Phúc Tận:

    - Con có biết tu hành là một việc cực khổ chăng? Phàm việc gì người thường không thể nhịn thì người tu hành phải nhịn, việc gì người thường không chịu được thì người tu hành phải chịu lấy. Phải ăn cay nuốt đắng mới có thể liễu được nghiệp của kiếp trước, con có chịu được chăng?

    Châu Phúc Tận đáp:

    - Bạch thầy, con hiểu. Cúi xin thầy từ bi thu nhận con theo Thầy học đạo.

    Đạo Trưởng sai Châu Phúc Tận chuyên lo việc đổ nước đái, quét nhà xí và làm những công việc nặng nhọc, Châu Phúc Tận ngày đêm làm lụng vất vả, thế mà thường bị sư phụ trách phạt, nhưng trong lòng vẫn không một chút oán hờn.

    Nhiều người trong chùa thấy ngộ cảnh của Châu Phúc Tận đều tỏ lòng thương xót và bất mãn với Thầy mình.

    Vì làm lụng vất vả, nên ở chùa mới có một năm thì Châu Phúc Tận đã lâm bệnh.

    Có đệ tử báo cho Đạo Trưởng hay, Đạo Trưởng chẳng những không tỏ lòng thương xót, mà còn nói với chúng đệ tử rằng:

    - Chớ nên kiếm thuốc thang cho nó, cứ để nó chết tự nhiên, chết càng sớm càng tốt.

    Chúng đệ tử nghe thầy mình nói thế, đều oán giận trong lòng, nhưng không dám nói ra. Qua vài này sau thì Châu Phúc Tận chết.

    Khi Đạo Trưởng hay tin Châu Phúc Tận đã qua đời dặn một đệ tử lấy sợi dây thừng buộc vào cổ của Châu Phúc Tận và nói:

    - Các con hãy kéo xác của Phúc Tận đi qua hang chó, ra ngoài 40 dặm đến biển Đông Hải và vứt xác nó ra ngoài biển, và nên nhớ không được mặc áo quan cho nó, chớ nên trái mệnh.

    Chúng đệ tử nghe lời thầy, kéo xác của Châu Phúc Tận đi từ hang chó ra đến biển Đông Hải, nhưng trong lòng đều oán giận sư phụ mình. Khi đi được nửa đường, vị đại sư huynh lên tiếng nói:

    - Sư phụ thường dạy ta rằng, người xuất gia phải lấy hai chữ từ bi làm gốc, nhưng lòng của sư phụ thì lại bất nhân như thế. Châu Phúc Tận chẳng phạm tội gì mà bị thầy ta hành hạ đến chết, khi chết rồi không cho người làm lễ mai táng.

    Chúng ta dẫu sao cũng có tình sư huynh đệ với Phúc Tận, ta hãy kiếm một bộ đồ mới và một chiếc quan tài để khâm liệm và kiếm một chỗ tốt để mai táng cho sư đệ, để nó được yên nơi suối vàng, như thế ta cũng làm tròn được tình đồng môn.

    Khi về chùa, nếu ta không nói thì sư phụ cũng không thể biết được.

    Mọi người đều đồng ý và làm theo lời của vị sư huynh, quên mất lời dặn của sư phụ mình.

    Khi mọi việc xong xuôi, trở về đến chùa, mọi người tưởng rằng thầy mình không biết được sự tình. Ai ngờ khi mới vào chùa thì thấy Đạo Trưởng bước ra, giận rằng:

    - Mấy ngươi sao dám trái lệnh ta, mấy ngươi đã làm hại vị môn đồ tốt của ta rồi, có biết chăng?

    Chúng đệ tử không ai dám nói năng, Đạo Trưởng lại nói tiếp:

    - Các con làm như thế tưởng là thương hại cho Phúc Tận, có biết đâu làm như thế là hại nó. Thầy biết được nó là sao Tử Vi xuống phàm, chỉ vì hưởng thụ thái quá mà không biết tích phúc, nên không thể trở về bổn vị, cho nên thầy mới hành hạ nó, không cho nó ăn no mặc ấm, mục đích là liễu trừ nghiệp trước của nó đã làm để khỏi chịu nghiệp báo trong kiếp sau.

    Mấy con không hiểu, cho rằng thầy là người tàn nhẫn bất nhân, kiếp trước nó ngộ sát nhiều người, kiếp sau sẽ chịu
    quả báo.

    Thầy sai mấy con kéo cổ nó từ hang chó ra ngoài bốn chục dặm, để kiếp sau nó miễn được nạn dao binh, vứt xác nó xuống biển để sau này nó đầu thai làm vua nước ngoài hưởng cảnh phú quý.

    Phải trải qua một kiếp như vậy nó sẽ hoàn được bổn vị. Mấy con không rõ đạo Trời, lại tưởng rằng thầy không thương nó.

    Ngưng một lúc, Đạo Trưởng lại than rằng:

    - Vận mệnh nhà Minh sắp sửa suy đồi, mấy con chôn cất nó như vậy, sau này nó sẽ đầu thai làm vua nhà Minh. Ôi! Làm vua trong thời loạn ly thật là bi thương, còn khổ hơn làm dân đen nữa, sau này lại chết bất đắc kỳ tử.

    Chúng đệ tử nghe xong lời của Đạo Trưởng, mới hối hận về việc mình đã làm, tất cả đều quỳ xuống bạch rằng:

    - Bạch thầy, chúng con ngu dốt làm trái lệnh thầy, tội thật đáng chết. Cúi xin thầy từ bi xá tội.

    Đạo Trưởng nói: Âu cũng là kiếp số của Châu Phúc Tận. Thiên lý tuần hoàn, một khi đã tạo nghiệp rồi thì Thiên Tiên và phàm phu cũng đều như nhau.

    Sau khi Châu Phúc Tận chết, đầu thai vào chốn hoàng cung làm thái tử, về sau lên nối ngôi là vua Sùng Trinh vị vua cuối cùng của nhà Minh.

    Thời kỳ Minh mạt, giặc giã nổi lên khắp nơi, quân Mãn Thanh cũng nổi dậy đánh phá quân Minh.

    Về sau hoàng cung bị tên giặc Lý Tự Thành đem binh vậy
    hãm, Vua Sùng Trinh trong cơn nội ưu ngoại hoạn ấy, phải thắt cổ tự vẫn mà chết.

    Làm vua chưa đầy 15 năm, phải nhìn cảnh nước mất nhà tan. Quả thật đáng thương!

    3) Lao là lao động, nhiễu là sự phiền nhiễu, chúng sinh chỉ người lẫn vật

    Sai người hay bắt vật làm việc lao động giúp mình đều phải có lúc và không thể quá sức. Như thế người vui ta cũng được việc.

    Nếu sức người yếu kém mà bắt người làm việc nặng nhọc…. thì thuộc lao nhiễu vậy.

    Còn tiếp…
    Việt dịch: Vô Tri cư sĩ cẩn chí
    Mạnh Thu năm Giáp Tuất
    Nam Mô A Di Đà Phật.
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
    THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN (tiếp theo) * Vô cố tiễn tài, Phi lễ phanh tể, Tán khí ngũ cốc, Lao nhiễu chúng sinh. [Thích nghĩa] Vô cớ cắt may áo quần làm hoang phí vải vóc. Vô cớ sát hại nấu nướng loài vật để làm ngon miệng mình. Vứt bừa làm hoang phí ngũ cốc. Bắt người lao dịch cho mình mà không thương. Chú: 1) Làm người phải tích phúc, áo quần là để che thân, mặc rách thì may mới, mặc cũ thì có thể đem tặng cho người nghèo, đó là một phương pháp tích phúc Người xưa, chỉ có hội hè đình đám mới giết vật để tế Thần, nay thấy nhiều người giàu có không biết tiếc phúc, ngày đêm tiệc tùng đãi khách, đem thức ăn dư thừa mang đi đỗ, kiếp sau dễ lạc vòng Ngạ quỷ đạo 2) Lương Võ Đế hỏi Thiền sư Chí Công: Phu nhân của trẩm kiếp trước có phúc đức gì mà kiếp này được làm Hoàng Hậu, cùng trẩm hưởng cảnh phú quý? Thiền sư đáp: - Hoàng hậu trong ba kiếp trước là một con giun, bị Hòa thượng Cao Phong sơ ý, khi cuốc đất trồng hoa cuốc chết. Hòa Thượng niệm chú Vãng sanh cho con giun, nên giun được đầu thai làm kiếp người. Trong kiếp trước, hoàng hậu là một bà góa nghèo, hàng ngày đi nhặt từng hạt cơm do người vứt bỏ dưới đất mang về rửa sạch mà ăn. Thiên Thần thấy người nghèo mà còn biết tích phúc, bèn tâu cùng Đức Ngọc Đế hay, cho nên hoàng hậu kiếp này được hưởng cảnh phú quý đấy. *** Châu Phúc Tận, người đời Minh, xuất thân trong một gia đình nghèo nàn, cha mẹ mất sớm, một mình sống trong cảnh cô đơn khổ sở. Năm 40 tuổi, tự nhiên hiểu được lai lịch kiếp trước của mình, cảm thấy sinh tử vô thường mới tìm đến Bạch Vân Quan ở thành Bắc Kinh xuất gia. Trưởng lão trong chùa này là một vị cao nhân, biết được Châu Phúc Tận là sao Tử Vi xuống phàm, chỉ vì hưởng thụ thái quá, không thể trở về Trời mà phải lưu lạc chốn hồng trần Trưởng lão nghĩ rằng, nếu không đọa đày cho cực khổ thì Châu Phúc Tận khó mà trở về bổn vị nên mới nói với Châu Phúc Tận: - Con có biết tu hành là một việc cực khổ chăng? Phàm việc gì người thường không thể nhịn thì người tu hành phải nhịn, việc gì người thường không chịu được thì người tu hành phải chịu lấy. Phải ăn cay nuốt đắng mới có thể liễu được nghiệp của kiếp trước, con có chịu được chăng? Châu Phúc Tận đáp: - Bạch thầy, con hiểu. Cúi xin thầy từ bi thu nhận con theo Thầy học đạo. Đạo Trưởng sai Châu Phúc Tận chuyên lo việc đổ nước đái, quét nhà xí và làm những công việc nặng nhọc, Châu Phúc Tận ngày đêm làm lụng vất vả, thế mà thường bị sư phụ trách phạt, nhưng trong lòng vẫn không một chút oán hờn. Nhiều người trong chùa thấy ngộ cảnh của Châu Phúc Tận đều tỏ lòng thương xót và bất mãn với Thầy mình. Vì làm lụng vất vả, nên ở chùa mới có một năm thì Châu Phúc Tận đã lâm bệnh. Có đệ tử báo cho Đạo Trưởng hay, Đạo Trưởng chẳng những không tỏ lòng thương xót, mà còn nói với chúng đệ tử rằng: - Chớ nên kiếm thuốc thang cho nó, cứ để nó chết tự nhiên, chết càng sớm càng tốt. Chúng đệ tử nghe thầy mình nói thế, đều oán giận trong lòng, nhưng không dám nói ra. Qua vài này sau thì Châu Phúc Tận chết. Khi Đạo Trưởng hay tin Châu Phúc Tận đã qua đời dặn một đệ tử lấy sợi dây thừng buộc vào cổ của Châu Phúc Tận và nói: - Các con hãy kéo xác của Phúc Tận đi qua hang chó, ra ngoài 40 dặm đến biển Đông Hải và vứt xác nó ra ngoài biển, và nên nhớ không được mặc áo quan cho nó, chớ nên trái mệnh. Chúng đệ tử nghe lời thầy, kéo xác của Châu Phúc Tận đi từ hang chó ra đến biển Đông Hải, nhưng trong lòng đều oán giận sư phụ mình. Khi đi được nửa đường, vị đại sư huynh lên tiếng nói: - Sư phụ thường dạy ta rằng, người xuất gia phải lấy hai chữ từ bi làm gốc, nhưng lòng của sư phụ thì lại bất nhân như thế. Châu Phúc Tận chẳng phạm tội gì mà bị thầy ta hành hạ đến chết, khi chết rồi không cho người làm lễ mai táng. Chúng ta dẫu sao cũng có tình sư huynh đệ với Phúc Tận, ta hãy kiếm một bộ đồ mới và một chiếc quan tài để khâm liệm và kiếm một chỗ tốt để mai táng cho sư đệ, để nó được yên nơi suối vàng, như thế ta cũng làm tròn được tình đồng môn. Khi về chùa, nếu ta không nói thì sư phụ cũng không thể biết được. Mọi người đều đồng ý và làm theo lời của vị sư huynh, quên mất lời dặn của sư phụ mình. Khi mọi việc xong xuôi, trở về đến chùa, mọi người tưởng rằng thầy mình không biết được sự tình. Ai ngờ khi mới vào chùa thì thấy Đạo Trưởng bước ra, giận rằng: - Mấy ngươi sao dám trái lệnh ta, mấy ngươi đã làm hại vị môn đồ tốt của ta rồi, có biết chăng? Chúng đệ tử không ai dám nói năng, Đạo Trưởng lại nói tiếp: - Các con làm như thế tưởng là thương hại cho Phúc Tận, có biết đâu làm như thế là hại nó. Thầy biết được nó là sao Tử Vi xuống phàm, chỉ vì hưởng thụ thái quá mà không biết tích phúc, nên không thể trở về bổn vị, cho nên thầy mới hành hạ nó, không cho nó ăn no mặc ấm, mục đích là liễu trừ nghiệp trước của nó đã làm để khỏi chịu nghiệp báo trong kiếp sau. Mấy con không hiểu, cho rằng thầy là người tàn nhẫn bất nhân, kiếp trước nó ngộ sát nhiều người, kiếp sau sẽ chịu quả báo. Thầy sai mấy con kéo cổ nó từ hang chó ra ngoài bốn chục dặm, để kiếp sau nó miễn được nạn dao binh, vứt xác nó xuống biển để sau này nó đầu thai làm vua nước ngoài hưởng cảnh phú quý. Phải trải qua một kiếp như vậy nó sẽ hoàn được bổn vị. Mấy con không rõ đạo Trời, lại tưởng rằng thầy không thương nó. Ngưng một lúc, Đạo Trưởng lại than rằng: - Vận mệnh nhà Minh sắp sửa suy đồi, mấy con chôn cất nó như vậy, sau này nó sẽ đầu thai làm vua nhà Minh. Ôi! Làm vua trong thời loạn ly thật là bi thương, còn khổ hơn làm dân đen nữa, sau này lại chết bất đắc kỳ tử. Chúng đệ tử nghe xong lời của Đạo Trưởng, mới hối hận về việc mình đã làm, tất cả đều quỳ xuống bạch rằng: - Bạch thầy, chúng con ngu dốt làm trái lệnh thầy, tội thật đáng chết. Cúi xin thầy từ bi xá tội. Đạo Trưởng nói: Âu cũng là kiếp số của Châu Phúc Tận. Thiên lý tuần hoàn, một khi đã tạo nghiệp rồi thì Thiên Tiên và phàm phu cũng đều như nhau. Sau khi Châu Phúc Tận chết, đầu thai vào chốn hoàng cung làm thái tử, về sau lên nối ngôi là vua Sùng Trinh vị vua cuối cùng của nhà Minh. Thời kỳ Minh mạt, giặc giã nổi lên khắp nơi, quân Mãn Thanh cũng nổi dậy đánh phá quân Minh. Về sau hoàng cung bị tên giặc Lý Tự Thành đem binh vậy hãm, Vua Sùng Trinh trong cơn nội ưu ngoại hoạn ấy, phải thắt cổ tự vẫn mà chết. Làm vua chưa đầy 15 năm, phải nhìn cảnh nước mất nhà tan. Quả thật đáng thương! 3) Lao là lao động, nhiễu là sự phiền nhiễu, chúng sinh chỉ người lẫn vật Sai người hay bắt vật làm việc lao động giúp mình đều phải có lúc và không thể quá sức. Như thế người vui ta cũng được việc. Nếu sức người yếu kém mà bắt người làm việc nặng nhọc…. thì thuộc lao nhiễu vậy. Còn tiếp… Việt dịch: Vô Tri cư sĩ cẩn chí Mạnh Thu năm Giáp Tuất Nam Mô A Di Đà Phật. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
    1
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • 0 Bình luận 0 Chia sẻ
Xem thêm