Gần đây
  • Biển khổ mênh mông sóng lụt trời
    Khách trần chèo một chiếc thuyền khơi
    Thuyền ai ngược gió ai suôi gió
    Cũng trong biển khổ cũng thế thôi
    A Di Đà Phật!
    Biển khổ mênh mông sóng lụt trời Khách trần chèo một chiếc thuyền khơi Thuyền ai ngược gió ai suôi gió Cũng trong biển khổ cũng thế thôi A Di Đà Phật!
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • CHÚNG SANH Ở THẾ GIỚI TA BÀ ĐẶC BIỆT LÀ HIỆN TẠI DỄ DÀNG PHẠM NHẤT LÀ KHẨU NGHIỆP!

    Chúng ta học khẩu nghiệp của Phật A Di Đà như thế nào? Phật ở trong bản Kinh này nói với chúng ta, trong phẩm thứ tám dạy cho chúng ta thiện hộ tam nghiệp. Trong Kinh Điển thông thường, nói đến ba nghiệp đều là thân, khẩu, ý. Thứ tự là nói như vậy. Trong Kinh Vô Lượng Thọ không phải vậy. Kinh Vô Lượng Thọ đầu tiên là khẩu nghiệp, thứ hai là thân nghiệp, thứ ba là ý nghiệp. Bạn nghĩ thử xem Phật vì sao dùng cách nói như vậy, dụng ý là ở đâu? Chúng sanh ở Thế Giới ta bà đặc biệt là hiện tại dễ dàng phạm nhất là khẩu nghiệp.

    Khẩu tạo nghiệp gì? Thích phê bình người khác, không biết bản thân đang tạo khẩu nghiệp. Khẩu nghiệp là vọng ngữ, lưỡng thiệt, ỷ ngữ, ác khẩu. Phê bình người khác, có lúc bốn loại này đều phạm mà bản thân họ lại không biết. Cho nên thiện hộ tam nghiệp đầu tiên là khẩu nghiệp, "Thiện hộ khẩu nghiệp, bất cơ tha quá". Người khác phạm lỗi tí ti liền ác ý phê phán, quá đáng lắm. Không có lỗi lầm liền đặt ra lời đồn, đó là tội càng nặng hơn nữa. Có lỗi lầm phê phán đúng mức, thì đã có lỗi rồi. Vì sao vậy? Vì bạn không hậu đạo. Người trung hậu, thấy người có lỗi lầm không nói, khích lệ khuyến thiện, đây là người có lễ tiết.

    Bạn nhìn thấy người này, khuyên răn họ, họ có thể sửa có thể quay đầu, bạn sẽ khuyên họ. Lúc nào khuyên họ? Lúc không có người thứ ba đứng trước mặt, lúc này khuyên răn họ, có người thứ ba, họ cần thể diện, họ sẽ e ngại. Bản thân chúng ta phải giữ được điều gọi là "Tốt khoe xấu che". Người khác có điểm tốt chúng ta có thể tán thán, người khác có lỗi lầm không nói ra, khuyên họ phải sau lưng mọi người, không thể nói trước mặt mọi người. Họ sẽ cảm ơn, cảm ơn bạn, bạn đã giữ thể diện cho họ.

    Hơn nữa chỉ lỗi chỉ lần thứ nhất rồi lần thứ hai, không thể đến lần thứ ba, lần thứ hai lại khuyên mà không nghe sau này không nên nói nữa. Nếu nói nữa thì như thế nào? Nói nữa liền thành kẻ thù. Họ khởi oán hận với bạn, hà tất bạn phải thế? Cổ nhân nói rất hay: "Oan gia nên giải không nên kết", trong đời này không kết oán với người khác. Bất luận họ phạm tội lỗi gì thì đó đều là việc rất bình thường thôi.

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

    (Trích: Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa)

    Ân Sư Tịnh Không giảng
    CHÚNG SANH Ở THẾ GIỚI TA BÀ ĐẶC BIỆT LÀ HIỆN TẠI DỄ DÀNG PHẠM NHẤT LÀ KHẨU NGHIỆP! Chúng ta học khẩu nghiệp của Phật A Di Đà như thế nào? Phật ở trong bản Kinh này nói với chúng ta, trong phẩm thứ tám dạy cho chúng ta thiện hộ tam nghiệp. Trong Kinh Điển thông thường, nói đến ba nghiệp đều là thân, khẩu, ý. Thứ tự là nói như vậy. Trong Kinh Vô Lượng Thọ không phải vậy. Kinh Vô Lượng Thọ đầu tiên là khẩu nghiệp, thứ hai là thân nghiệp, thứ ba là ý nghiệp. Bạn nghĩ thử xem Phật vì sao dùng cách nói như vậy, dụng ý là ở đâu? Chúng sanh ở Thế Giới ta bà đặc biệt là hiện tại dễ dàng phạm nhất là khẩu nghiệp. Khẩu tạo nghiệp gì? Thích phê bình người khác, không biết bản thân đang tạo khẩu nghiệp. Khẩu nghiệp là vọng ngữ, lưỡng thiệt, ỷ ngữ, ác khẩu. Phê bình người khác, có lúc bốn loại này đều phạm mà bản thân họ lại không biết. Cho nên thiện hộ tam nghiệp đầu tiên là khẩu nghiệp, "Thiện hộ khẩu nghiệp, bất cơ tha quá". Người khác phạm lỗi tí ti liền ác ý phê phán, quá đáng lắm. Không có lỗi lầm liền đặt ra lời đồn, đó là tội càng nặng hơn nữa. Có lỗi lầm phê phán đúng mức, thì đã có lỗi rồi. Vì sao vậy? Vì bạn không hậu đạo. Người trung hậu, thấy người có lỗi lầm không nói, khích lệ khuyến thiện, đây là người có lễ tiết. Bạn nhìn thấy người này, khuyên răn họ, họ có thể sửa có thể quay đầu, bạn sẽ khuyên họ. Lúc nào khuyên họ? Lúc không có người thứ ba đứng trước mặt, lúc này khuyên răn họ, có người thứ ba, họ cần thể diện, họ sẽ e ngại. Bản thân chúng ta phải giữ được điều gọi là "Tốt khoe xấu che". Người khác có điểm tốt chúng ta có thể tán thán, người khác có lỗi lầm không nói ra, khuyên họ phải sau lưng mọi người, không thể nói trước mặt mọi người. Họ sẽ cảm ơn, cảm ơn bạn, bạn đã giữ thể diện cho họ. Hơn nữa chỉ lỗi chỉ lần thứ nhất rồi lần thứ hai, không thể đến lần thứ ba, lần thứ hai lại khuyên mà không nghe sau này không nên nói nữa. Nếu nói nữa thì như thế nào? Nói nữa liền thành kẻ thù. Họ khởi oán hận với bạn, hà tất bạn phải thế? Cổ nhân nói rất hay: "Oan gia nên giải không nên kết", trong đời này không kết oán với người khác. Bất luận họ phạm tội lỗi gì thì đó đều là việc rất bình thường thôi. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! (Trích: Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa) Ân Sư Tịnh Không giảng
    2
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Đèn LED Thất Sắc Liên Hoa 7 Bông Sen Đổi Màu Rực Rỡ

    Chất Liệu: Bình Gốm, thân lá cành hoa đều bằng nhựa ABS có chất dẫn sáng

    Sử dụng điện để phát sáng đổi màu vô cùng rực rỡ

    Dùng để trang trí nhà cửa, bàn thờ, ...

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    Đèn LED Thất Sắc Liên Hoa 7 Bông Sen Đổi Màu Rực Rỡ Chất Liệu: Bình Gốm, thân lá cành hoa đều bằng nhựa ABS có chất dẫn sáng Sử dụng điện để phát sáng đổi màu vô cùng rực rỡ Dùng để trang trí nhà cửa, bàn thờ, ... ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • CÔNG DỤNG ĐEO GIỮ CHÚ LĂNG NGHIÊM BÊN MÌNH

    Tôi thấy trong Kinh Lăng Nghiêm có tả về oai lực của Chú Lăng Nghiêm khi ta đeo trên người. Trong kinh Phật có nói rõ:

    Nếu chúng ta đeo chú trên người hoặc treo trên tường nhà, nhờ thần chú gia bị, có thể đến hết cuộc đời tất cả độc hại đều không thể hãm hại.

    NẾU CUNG KÍNH ĐỌC TỤNG, hoặc cung kính biên chép, mang trong người, hoặc thờ cúng trong thôn trang nhà cửa mình cư trú… thì nghiệp chướng từ nhiều kiếp tích tụ đến nay sẽ tan chảy như tuyết gặp nước sôi. Nghiệp chướng tiêu, chánh định hiện tiền, sau đó không lâu, sẽ chứng đắc Pháp Vô Sanh.
    Nếu từng phạm tội Ngũ Nghịch, nhờ uy lực của chú, tất cả tội nặng cũng sẽ tiêu diệt hết. Cũng không bị tất cả yêu ma quỷ quái, cho đến oan gia, tai bay vạ gió, nghiệp chướng xưa cũ, tai ương, nợ cũ từ vô thỉ kiếp đến nay đến quấy phá xâm hại v.v… Có được năng lực miễn dịch với các loại rau bị nhiễm thuốc trừ sâu, các loại vi rút…

    Bằng chứng rõ rệt nhất là sau khi tôi trì chú liên tục chuyên tâm rồi, thì thân thể mạnh khỏe hơn trước, không còn cảm cúm, khinh an tự tại.

    Tiếc là tôi phải viết hạn chế, nên không thể kể tỉ mỉ chi tiết hết được, nếu quý vị muốn biết tường tận thì nên tìm xem trong Kinh Lăng Nghiêm sẽ hiểu hết sự thù thắng tuyệt diệu này.

    Từ khi tôi hiểu được nhiều điều hay quý tuyệt vời của “vương chú” này rồi, thì sáng đó, tôi đã chép chú ra để treo trên tường trong nhà lẫn ngoài sân, để gia tăng thêm sự hộ trì bình an, tôi còn cho người nhà đều đeo chú, cảm thấy lợi ích rất lớn. Lúc nào tâm cũng cảm thấy vững vàng vô úy không còn hay sợ hãi như trước đây.

    Nhớ lại hồi chưa trì chú, tôi luôn thấy lo lắng, hốt hoảng, bồn chồn. Bây giờ tôi hiểu ra rằng: Không phải cứ ngồi Thiền mới có được sự an định, MÀ NHƯ LAI ĐỊNH CHÍNH LÀ ĐI, ĐỨNG, NẰM, NGỒI… ĐỀU LUÔN Ở TRONG ĐỊNH, ĐẠI ĐỊNH và ĐỊNH LỰC THỦ LĂNG NGHIÊM quả THẬT THÂM SÂU THÙ THẮNG vô cùng!

    Trong Kinh Lăng Nghiêm nói: “HOẶC ĐỌC, HOẶC TỤNG, HOẶC CHÉP, HOẶC ĐEO, HOẶC CẤT GIỮ, CÁC KIỂU CÚNG DƯỜNG, THÌ KIẾP KIẾP KHÔNG PHẢI SANH RA Ở NƠI NGHÈO CÙNG, HẠ TIỆN, KHÔNG AN VUI.”

    Nhớ hôm đưa tang cha, tôi photo bản Chú Lăng Nghiêm mình chép tay phát cho người nhà đeo. Riêng bên Nhà tang lễ họ cũng phát chư khách tham dự một lá bùa vẽ trên giấy đỏ. Em gái út của tôi vì gấp quá, nó không tìm được bao đựng Chú Lăng Nghiêm chép tay của tôi, nên chỉ đeo bùa do nhà tang lễ phát.

    Không ngờ sau khi từ nơi hỏa thiêu trở về nhà, thì sáng hôm sau em tôi không thể dậy được, vì toàn thân xương cốt nhức nhối, bị đau đầu, đau lưng…

    Lúc đó tôi nghĩ là em chỉ cần ngủ một giấc thì sẽ khỏi, nào ngờ em ngủ đến ngày thứ ba thì bịnh càng tăng nặng nề nghiêm trọng hơn.
    Tôi cảm thấy quái dị, bèn tháo Chú Lăng Nghiêm đang đeo trên người ra đeo cho em, không ngờ hay ngoài sức tưởng: Em lập tức khỏe ngay, có thể ngồi dậy được! Sau này tôi tìm được nơi in ra quyển Chú Lăng Nghiêm nhỏ xíu rất tinh xảo, thế là tôi bèn thỉnh về và đưa em để đổi lại cho em (vì thấy bản in chú Lăng Nghiêm này vừa nhỏ gọn lại nhẹ nhàng, tiện lợi hơn bản chép tay mấy trang vừa dày vừa nặng, rất bất tiện của tôi), nhưng em kiên quyết không chịu đổi; tôi phải giải thích với em là nội dung đều giống nhau, em mới an tâm chịu đổi, đủ biết em tin tưởng chú mà em đang đeo biết dường nào!

    Vào tháng ba năm 1985, trưởng nữ của tôi thì đến Nam Phi tham quan cùng các bạn, ghé thăm nhiều danh lam thắng cảnh, đến khi về đến nhà thì đã khuya.

    Tôi đang ngủ cũng bị cháu đánh thức mình dậy kể rằng: Do con nằm mơ thấy có nhiều cảnh đáng sợ nên quá hãi hùng không ngủ tiếp được nữa.

    Tôi nói: Sao trên cổ con không có đeo chú Lăng Nghiêm?
    Thế là tôi vội đi lục tìm, may là còn một bản, liền đeo vào cho cô con gái.

    Con tôi quay về phòng mình và sau đó ngủ một giấc an lành đến sáng không đến tìm tôi nữa, xem như cháu đã bình yên vô sự.

    Đầu tháng mười năm 1986, sau khi con gái út của tôi tận mắt nhìn thấy cảnh người da trắng qua đời trong ngôi Giáo đường nằm kế trường, lúc về nhà nó bị chóng mặt… cảm thấy trong người rất kỳ lạ.

    Tôi điều tra phát hiện do nó không đeo Chú Lăng Nghiêm. Nó nói: Trường học quy định không choc đeo đồ trang sức như dây chuyền hay bất kỳ thứ gì khác...

    Thế là tôi bèn dùng kim băng đính Chú Lăng Nghiêm ghim vào bên trong cổ áo cho con, Vừa đeo vào, cháu liền cảm thấy đầu mát dịu, toàn thân dễ chịu trở lại, thế là bây giờ con út tôi tuyệt đối không dám quên đeo nữa.

    Tháng 4 năm 1984, con trai lớn của tôi bệnh nặng. Suốt ba tháng, nó bị sốt cao 41 độ, tôi đeo Chú Lăng Nghiêm chép tay cho con, do tâm bị chướng ngại nặng nề, nhưng nó nhất quyết từ chối không chịu đeo, tôi cũng đành chìu ý vì không nên miễn cưỡng ép cháu đeo.

    Đến tháng 7 năm 1984, con trai tôi qua đời , tôi niệm hồng danh A Di Đà Phật suốt, nên sau khi mất khoảng chín tiếng đồng hồ, toàn thân cháu lạnh ngắt, nhưng đầu vẫn còn ấm, mà trán chỉ cách đó một chút lại lạnh như băng; cách nhau như thế mà lại có sự khác biệt trời vựcnhư vậy, mặt cháu còn lộ nét tươi cười, gương mặt hiện tướng lành.

    Đây là kinh nghiệm đeo chú Lăng Nghiêm của gia đình tôi, xin viết ra chia sẻ. hi vọng mọi người đều có thể thọ trì những kinh điển Phật dạy, gieo nhân thành Phật – hành trì Kinh Lăng Nghiêm và Chú Lăng Nghiêm, tu viên mãn, sớm đạt thành Phật Quả!

    XIN MẠN PHÉP TRÍCH KÈM ĐOẠN VĂN GIẢI ĐÁP VỀ VIỆC ĐEO CHÚ:
    Hỏi: tôi hiện đang đeo thần chú Lăng nghiêm trong người. Tôi nghe có người nói, đeo thần chú này là hễ vào nhà tiêu, nhà tắm thì phải tháo ra. Nhưng cũng có vị nói là chỉ khi đi tắm mới phải tháo ra còn khi đi vệ sinh thì vẫn đeo bình thường. Xin giải đáp giúp tôi về vấn đề này - QUẢNG PHÚ

    ĐÁP: Bạn Quảng Phú thân mến!
    Hiện nay, các Phật tử thường đeo thần chú Lăng nghiêm được gấp nhỏ và ép nhựa cứng, phổ biến ở hai dạng: Một là nguyên văn cả năm đệ của thần chú Lăng nghiêm, hai là câu “Nam-mô Đại Phật đảnh ma-ha-tất-đát-đa-bát-đát-ra” (ảnh), tức tinh túy hay chóp đỉnh của năm đệ thần chú này.

    Chúng tôi nghĩ rằng, lời khuyên khi đi tắm phải tháo thần chú ra khỏi người, đơn giản là tránh bị ướt hay thấm nước (do thần chú được ép nhựa nên không chắc chắn lắm). Còn khuyến cáo khi vào nhà vệ sinh phải tháo thần chú ra là vì sợ kinh chú (hay tượng Phật) bị “uế”, sẽ thất kính đối với Tam bảo.

    Là những người con Phật, kính trọng Tam bảo là điều tối cần. Nhưng cứ mỗi lần vào nhà vệ sinh lại phải tháo thần chú (hay tượng Phật) ra khỏi người thì thật bất tiện và gần như không ai có thể thực hiện chu toàn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, nếu bình tâm quán sát thì đâu cần vào nhà vệ sinh mới “uế”, khi đeo thần chú lên người dù ta có sạch sẽ cách mấy cũng “uế” như thường, vì Đức Phật đã dạy thân thể là túi da bao bọc các vật nhơ uế bên trong.

    Do vậy thiết nghĩ, trừ khi với tâm xấu ác cố tình làm dơ uế thần chú và tượng Phật thì mới đắc tội. Còn trong đời sống hàng ngày, với tinh thần phương tiện, người Phật tử có thể đeo thần chú, tượng Phật trên người trong mọi lúc, mọi nơi.
    Thầy Quảng Tánh
    Chúc bạn tinh tấn!
    Tác giả: Tưởng Quả Quân
    Hạnh Đoan lược dịch

    P/s Sợi dây chuyền có in Chú Lăng Nghiêm có nhiều mẫu mã giành cho nam và nữ lắm nhé. Mọi người có thể chọn một mẫu thích hợp với thể trạng mà mua cho mình một sợi nhé. Xin cám ơn đã đọc.
    CÔNG DỤNG ĐEO GIỮ CHÚ LĂNG NGHIÊM BÊN MÌNH Tôi thấy trong Kinh Lăng Nghiêm có tả về oai lực của Chú Lăng Nghiêm khi ta đeo trên người. Trong kinh Phật có nói rõ: Nếu chúng ta đeo chú trên người hoặc treo trên tường nhà, nhờ thần chú gia bị, có thể đến hết cuộc đời tất cả độc hại đều không thể hãm hại. NẾU CUNG KÍNH ĐỌC TỤNG, hoặc cung kính biên chép, mang trong người, hoặc thờ cúng trong thôn trang nhà cửa mình cư trú… thì nghiệp chướng từ nhiều kiếp tích tụ đến nay sẽ tan chảy như tuyết gặp nước sôi. Nghiệp chướng tiêu, chánh định hiện tiền, sau đó không lâu, sẽ chứng đắc Pháp Vô Sanh. Nếu từng phạm tội Ngũ Nghịch, nhờ uy lực của chú, tất cả tội nặng cũng sẽ tiêu diệt hết. Cũng không bị tất cả yêu ma quỷ quái, cho đến oan gia, tai bay vạ gió, nghiệp chướng xưa cũ, tai ương, nợ cũ từ vô thỉ kiếp đến nay đến quấy phá xâm hại v.v… Có được năng lực miễn dịch với các loại rau bị nhiễm thuốc trừ sâu, các loại vi rút… Bằng chứng rõ rệt nhất là sau khi tôi trì chú liên tục chuyên tâm rồi, thì thân thể mạnh khỏe hơn trước, không còn cảm cúm, khinh an tự tại. Tiếc là tôi phải viết hạn chế, nên không thể kể tỉ mỉ chi tiết hết được, nếu quý vị muốn biết tường tận thì nên tìm xem trong Kinh Lăng Nghiêm sẽ hiểu hết sự thù thắng tuyệt diệu này. Từ khi tôi hiểu được nhiều điều hay quý tuyệt vời của “vương chú” này rồi, thì sáng đó, tôi đã chép chú ra để treo trên tường trong nhà lẫn ngoài sân, để gia tăng thêm sự hộ trì bình an, tôi còn cho người nhà đều đeo chú, cảm thấy lợi ích rất lớn. Lúc nào tâm cũng cảm thấy vững vàng vô úy không còn hay sợ hãi như trước đây. Nhớ lại hồi chưa trì chú, tôi luôn thấy lo lắng, hốt hoảng, bồn chồn. Bây giờ tôi hiểu ra rằng: Không phải cứ ngồi Thiền mới có được sự an định, MÀ NHƯ LAI ĐỊNH CHÍNH LÀ ĐI, ĐỨNG, NẰM, NGỒI… ĐỀU LUÔN Ở TRONG ĐỊNH, ĐẠI ĐỊNH và ĐỊNH LỰC THỦ LĂNG NGHIÊM quả THẬT THÂM SÂU THÙ THẮNG vô cùng! Trong Kinh Lăng Nghiêm nói: “HOẶC ĐỌC, HOẶC TỤNG, HOẶC CHÉP, HOẶC ĐEO, HOẶC CẤT GIỮ, CÁC KIỂU CÚNG DƯỜNG, THÌ KIẾP KIẾP KHÔNG PHẢI SANH RA Ở NƠI NGHÈO CÙNG, HẠ TIỆN, KHÔNG AN VUI.” Nhớ hôm đưa tang cha, tôi photo bản Chú Lăng Nghiêm mình chép tay phát cho người nhà đeo. Riêng bên Nhà tang lễ họ cũng phát chư khách tham dự một lá bùa vẽ trên giấy đỏ. Em gái út của tôi vì gấp quá, nó không tìm được bao đựng Chú Lăng Nghiêm chép tay của tôi, nên chỉ đeo bùa do nhà tang lễ phát. Không ngờ sau khi từ nơi hỏa thiêu trở về nhà, thì sáng hôm sau em tôi không thể dậy được, vì toàn thân xương cốt nhức nhối, bị đau đầu, đau lưng… Lúc đó tôi nghĩ là em chỉ cần ngủ một giấc thì sẽ khỏi, nào ngờ em ngủ đến ngày thứ ba thì bịnh càng tăng nặng nề nghiêm trọng hơn. Tôi cảm thấy quái dị, bèn tháo Chú Lăng Nghiêm đang đeo trên người ra đeo cho em, không ngờ hay ngoài sức tưởng: Em lập tức khỏe ngay, có thể ngồi dậy được! Sau này tôi tìm được nơi in ra quyển Chú Lăng Nghiêm nhỏ xíu rất tinh xảo, thế là tôi bèn thỉnh về và đưa em để đổi lại cho em (vì thấy bản in chú Lăng Nghiêm này vừa nhỏ gọn lại nhẹ nhàng, tiện lợi hơn bản chép tay mấy trang vừa dày vừa nặng, rất bất tiện của tôi), nhưng em kiên quyết không chịu đổi; tôi phải giải thích với em là nội dung đều giống nhau, em mới an tâm chịu đổi, đủ biết em tin tưởng chú mà em đang đeo biết dường nào! Vào tháng ba năm 1985, trưởng nữ của tôi thì đến Nam Phi tham quan cùng các bạn, ghé thăm nhiều danh lam thắng cảnh, đến khi về đến nhà thì đã khuya. Tôi đang ngủ cũng bị cháu đánh thức mình dậy kể rằng: Do con nằm mơ thấy có nhiều cảnh đáng sợ nên quá hãi hùng không ngủ tiếp được nữa. Tôi nói: Sao trên cổ con không có đeo chú Lăng Nghiêm? Thế là tôi vội đi lục tìm, may là còn một bản, liền đeo vào cho cô con gái. Con tôi quay về phòng mình và sau đó ngủ một giấc an lành đến sáng không đến tìm tôi nữa, xem như cháu đã bình yên vô sự. Đầu tháng mười năm 1986, sau khi con gái út của tôi tận mắt nhìn thấy cảnh người da trắng qua đời trong ngôi Giáo đường nằm kế trường, lúc về nhà nó bị chóng mặt… cảm thấy trong người rất kỳ lạ. Tôi điều tra phát hiện do nó không đeo Chú Lăng Nghiêm. Nó nói: Trường học quy định không choc đeo đồ trang sức như dây chuyền hay bất kỳ thứ gì khác... Thế là tôi bèn dùng kim băng đính Chú Lăng Nghiêm ghim vào bên trong cổ áo cho con, Vừa đeo vào, cháu liền cảm thấy đầu mát dịu, toàn thân dễ chịu trở lại, thế là bây giờ con út tôi tuyệt đối không dám quên đeo nữa. Tháng 4 năm 1984, con trai lớn của tôi bệnh nặng. Suốt ba tháng, nó bị sốt cao 41 độ, tôi đeo Chú Lăng Nghiêm chép tay cho con, do tâm bị chướng ngại nặng nề, nhưng nó nhất quyết từ chối không chịu đeo, tôi cũng đành chìu ý vì không nên miễn cưỡng ép cháu đeo. Đến tháng 7 năm 1984, con trai tôi qua đời , tôi niệm hồng danh A Di Đà Phật suốt, nên sau khi mất khoảng chín tiếng đồng hồ, toàn thân cháu lạnh ngắt, nhưng đầu vẫn còn ấm, mà trán chỉ cách đó một chút lại lạnh như băng; cách nhau như thế mà lại có sự khác biệt trời vựcnhư vậy, mặt cháu còn lộ nét tươi cười, gương mặt hiện tướng lành. Đây là kinh nghiệm đeo chú Lăng Nghiêm của gia đình tôi, xin viết ra chia sẻ. hi vọng mọi người đều có thể thọ trì những kinh điển Phật dạy, gieo nhân thành Phật – hành trì Kinh Lăng Nghiêm và Chú Lăng Nghiêm, tu viên mãn, sớm đạt thành Phật Quả! XIN MẠN PHÉP TRÍCH KÈM ĐOẠN VĂN GIẢI ĐÁP VỀ VIỆC ĐEO CHÚ: Hỏi: tôi hiện đang đeo thần chú Lăng nghiêm trong người. Tôi nghe có người nói, đeo thần chú này là hễ vào nhà tiêu, nhà tắm thì phải tháo ra. Nhưng cũng có vị nói là chỉ khi đi tắm mới phải tháo ra còn khi đi vệ sinh thì vẫn đeo bình thường. Xin giải đáp giúp tôi về vấn đề này - QUẢNG PHÚ ĐÁP: Bạn Quảng Phú thân mến! Hiện nay, các Phật tử thường đeo thần chú Lăng nghiêm được gấp nhỏ và ép nhựa cứng, phổ biến ở hai dạng: Một là nguyên văn cả năm đệ của thần chú Lăng nghiêm, hai là câu “Nam-mô Đại Phật đảnh ma-ha-tất-đát-đa-bát-đát-ra” (ảnh), tức tinh túy hay chóp đỉnh của năm đệ thần chú này. Chúng tôi nghĩ rằng, lời khuyên khi đi tắm phải tháo thần chú ra khỏi người, đơn giản là tránh bị ướt hay thấm nước (do thần chú được ép nhựa nên không chắc chắn lắm). Còn khuyến cáo khi vào nhà vệ sinh phải tháo thần chú ra là vì sợ kinh chú (hay tượng Phật) bị “uế”, sẽ thất kính đối với Tam bảo. Là những người con Phật, kính trọng Tam bảo là điều tối cần. Nhưng cứ mỗi lần vào nhà vệ sinh lại phải tháo thần chú (hay tượng Phật) ra khỏi người thì thật bất tiện và gần như không ai có thể thực hiện chu toàn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vả lại, nếu bình tâm quán sát thì đâu cần vào nhà vệ sinh mới “uế”, khi đeo thần chú lên người dù ta có sạch sẽ cách mấy cũng “uế” như thường, vì Đức Phật đã dạy thân thể là túi da bao bọc các vật nhơ uế bên trong. Do vậy thiết nghĩ, trừ khi với tâm xấu ác cố tình làm dơ uế thần chú và tượng Phật thì mới đắc tội. Còn trong đời sống hàng ngày, với tinh thần phương tiện, người Phật tử có thể đeo thần chú, tượng Phật trên người trong mọi lúc, mọi nơi. Thầy Quảng Tánh Chúc bạn tinh tấn! Tác giả: Tưởng Quả Quân Hạnh Đoan lược dịch P/s Sợi dây chuyền có in Chú Lăng Nghiêm có nhiều mẫu mã giành cho nam và nữ lắm nhé. Mọi người có thể chọn một mẫu thích hợp với thể trạng mà mua cho mình một sợi nhé. Xin cám ơn đã đọc.
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • QUẢ BÁO CỦA NHỮNG NGƯỜI CON BẤT HIẾU !Nếu như con cái sống hiếu dưỡng với mẹ cha tạo phước đức vô lượng chừng nào thì bất hiếu là tội lớn nhất chừng đó.Chúng sanh phần nhiều vì nghiệp chướng che mờ tâm trí nên bất hiếu nhiều hơn hiếu thảo.Đức Phật xác định:“Điều ác nhất không gì hơn bất hiếu” (Kinh Nhẫn Nhục).Giết hại cha mẹ là tội nặng nhất, rơi vào địa ngục không thể cứu chữa.Đã có nhiều người con giàu sang phú qúy nhưng cha mẹ vẫn ở túp lều tranh, nhiều người cơm ănáo mặc đầy tràn nhưng cha mẹ vẫn áo quần tả tơi, bươn chãi từng ngày để lo sinh kế, thậm chí đã có những người con có những hành động mấttính người như chửi mắng cha mẹ, đánh đập chamẹ và nhan nhãn những bài báo đăng tin con cáigiết cha mẹ … Thật đau lòng thay !Cha mẹ gian lao khổ cực làm lụng nuôi đàn con khôn lớn, thế nhưng đàn con không nuôi nổi chamẹ, bạc đãi cha mẹ.Nhân nào quả đó, rồi đến lúc những đứa con bấthiếu này lại bị con cái của họ đối xử tệ bạc lại với họ. Khi đó dù họ có hối hận cũng đã muộn rồi, chỉ còn con đường vào địa ngục đang mở cửađón chờ họ ở phía trước.Tuệ Đạt !
    QUẢ BÁO CỦA NHỮNG NGƯỜI CON BẤT HIẾU !Nếu như con cái sống hiếu dưỡng với mẹ cha tạo phước đức vô lượng chừng nào thì bất hiếu là tội lớn nhất chừng đó.Chúng sanh phần nhiều vì nghiệp chướng che mờ tâm trí nên bất hiếu nhiều hơn hiếu thảo.Đức Phật xác định:“Điều ác nhất không gì hơn bất hiếu” (Kinh Nhẫn Nhục).Giết hại cha mẹ là tội nặng nhất, rơi vào địa ngục không thể cứu chữa.Đã có nhiều người con giàu sang phú qúy nhưng cha mẹ vẫn ở túp lều tranh, nhiều người cơm ănáo mặc đầy tràn nhưng cha mẹ vẫn áo quần tả tơi, bươn chãi từng ngày để lo sinh kế, thậm chí đã có những người con có những hành động mấttính người như chửi mắng cha mẹ, đánh đập chamẹ và nhan nhãn những bài báo đăng tin con cáigiết cha mẹ … Thật đau lòng thay !Cha mẹ gian lao khổ cực làm lụng nuôi đàn con khôn lớn, thế nhưng đàn con không nuôi nổi chamẹ, bạc đãi cha mẹ.Nhân nào quả đó, rồi đến lúc những đứa con bấthiếu này lại bị con cái của họ đối xử tệ bạc lại với họ. Khi đó dù họ có hối hận cũng đã muộn rồi, chỉ còn con đường vào địa ngục đang mở cửađón chờ họ ở phía trước.Tuệ Đạt !
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • KHUYÊN CHA MẸ NIỆM PHẬT LÀ ĐẠI HIẾU

    “Đức Phật dạy chúng ta lấy hiếu làm gốc, hiếu dưỡng cha mẹ là pháp môn căn bản của đạo Phật cũng là điều kiện quan trọng cơ bản làm người, cha mẹ là ruộng phước lớn nhất trong đời này của chúng ta. Công đức hiếu dưỡng cha mẹ và cúng dường chư Phật là như nhau,không hiếu dưỡng cha mẹ là sai lầm lớn nhất của đời người. Người bất hiếu, một chút tư cách cũng không có nói gì đến học Phật. Ngoài ra chúng ta còn khuyên cha mẹ có tín nguyện niệm Phật cầu sanh về Tây Phương Cực Lạc, mãi mãi thoát khỏi nỗi khổ sanh tử luân hồi mới là hiếu đạo cứu cánh viên mãn.”

    HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    KHUYÊN CHA MẸ NIỆM PHẬT LÀ ĐẠI HIẾU “Đức Phật dạy chúng ta lấy hiếu làm gốc, hiếu dưỡng cha mẹ là pháp môn căn bản của đạo Phật cũng là điều kiện quan trọng cơ bản làm người, cha mẹ là ruộng phước lớn nhất trong đời này của chúng ta. Công đức hiếu dưỡng cha mẹ và cúng dường chư Phật là như nhau,không hiếu dưỡng cha mẹ là sai lầm lớn nhất của đời người. Người bất hiếu, một chút tư cách cũng không có nói gì đến học Phật. Ngoài ra chúng ta còn khuyên cha mẹ có tín nguyện niệm Phật cầu sanh về Tây Phương Cực Lạc, mãi mãi thoát khỏi nỗi khổ sanh tử luân hồi mới là hiếu đạo cứu cánh viên mãn.” HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • [Lõi Giấy] Kinh Luân Để Bàn Như Ý Lõi Giấy Đính Đá 2 Size KLDB10

    Chất liệu: Đồng thau
    Cách sử dụng: đặt trên bàn và dùng lực tay quay

    Kích Cỡ:
    Phiên bản: kích cỡ 12cmx13cm và kích cỡ 16cmx17cm

    CÁC GHI CHÉP CỦA VĂN BẢN PHẬT GIÁO TÂY TẠNG CỔ VỀ NHỮNG LỢI LẠC THÙ THẮNG KHI QUAY KINH LUÂN
    - Kinh luân như viên ngọc báu: bất cứ điều gì bạn muốn, nó sẽ hoàn thành những thành tựu thông thường và siêu việt.
    - Quay kinh luân với sự ăn năn sám hối lớn lao sẽ loại trừ 5 hành động bị báo ứng nhãn tiền, 4 trọng tội, 8 tà kiến, 10 hành vi bất thiện.
    - Trong lúc bạn quay, bất kỳ ai nhìn thấy bạn quay kinh luân, chạm vào bạn hoặc kinh luân, nhớ nghĩ đến bạn hay kinh luân, được bóng của bạn hoặc kinh luân phủ lên sẽ không bao giờ đọa vào 3 đường ác, và được đưa vào con đường của Phật quả.Quay kinh luân có năng lực mạnh mẽ hơn 100 vị tăng tụng kinh và thần chú Trường thọ, và mãnh liệt hơn 100 yogi đang thiền quán về vòng bảo vệ kim cang.
    ~ Đức Pháp Vương Jigdal Dagchen Sakya

    🔸Kinh luân, hay bánh xe cầu nguyện, là một trong những phương pháp thực hành thiện xảo đơn giản và hiệu quả nhất. Bất kể bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không, chỉ cần quay hoặc ở gần một kinh luân, bạn sẽ được nhận những năng lượng từ trường an lành vô cùng tích cực, khiến tịnh hóa vô vàn nghiệp xấu và giúp thân tâm trở nên an lạc.

    Kinh luân gồm một hình trụ xoay trên một trục ở trung tâm. Những cuộn kinh ghi chân ngôn được quấn bên trong quanh trục này và vỏ bên ngoài thường chạm khảm chân ngôn Lục Tự Đại Minh “Om Mani Padme Hung” cùng các biểu tượng Tam muội da của chư Phật hoặc các biểu tượng cát tường cúng dường thù thắng. Người dân vùng Himalaya chế tạo ra kim luân với nhiều kích cỡ khác nhau từ chiếc bé nhỏ có kích cỡ vài centimet đến chiếc lớn đường kính vài mét. Có những kinh luân chỉ được trang trí một cách mộc mạc đơn giản như bằng lớp vải, gỗ hoặc da. Một số khác cỡ lớn hơn lại được trang hoàng rất tinh tế, cầu kỳ, khảm đồng thếp vàng như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt hảo. Loại kinh luân này được gọi là Kinh luân Vương. Ở bốn phương chính của Đại Bảo tháp Tây thiên có các Kinh luân Vương cỡ lớn cao hai mét. Bao quanh sát phần kiến trúc chính của Bảo tháp là các kinh luân cỡ vừa để đại chúng viếng thăm có thể kết hợp nhiễu Tháp và cầu nguyện chuyển chú tích lũy công đức.

    Theo Kinh điển Phật Giáo, việc lắp đặt Kinh Luân mang lại lợi ích ý nghĩa vô cùng lớn lao :
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    [Lõi Giấy] Kinh Luân Để Bàn Như Ý Lõi Giấy Đính Đá 2 Size KLDB10 Chất liệu: Đồng thau Cách sử dụng: đặt trên bàn và dùng lực tay quay Kích Cỡ: Phiên bản: kích cỡ 12cmx13cm và kích cỡ 16cmx17cm CÁC GHI CHÉP CỦA VĂN BẢN PHẬT GIÁO TÂY TẠNG CỔ VỀ NHỮNG LỢI LẠC THÙ THẮNG KHI QUAY KINH LUÂN - Kinh luân như viên ngọc báu: bất cứ điều gì bạn muốn, nó sẽ hoàn thành những thành tựu thông thường và siêu việt. - Quay kinh luân với sự ăn năn sám hối lớn lao sẽ loại trừ 5 hành động bị báo ứng nhãn tiền, 4 trọng tội, 8 tà kiến, 10 hành vi bất thiện. - Trong lúc bạn quay, bất kỳ ai nhìn thấy bạn quay kinh luân, chạm vào bạn hoặc kinh luân, nhớ nghĩ đến bạn hay kinh luân, được bóng của bạn hoặc kinh luân phủ lên sẽ không bao giờ đọa vào 3 đường ác, và được đưa vào con đường của Phật quả.Quay kinh luân có năng lực mạnh mẽ hơn 100 vị tăng tụng kinh và thần chú Trường thọ, và mãnh liệt hơn 100 yogi đang thiền quán về vòng bảo vệ kim cang. ~ Đức Pháp Vương Jigdal Dagchen Sakya 🔸Kinh luân, hay bánh xe cầu nguyện, là một trong những phương pháp thực hành thiện xảo đơn giản và hiệu quả nhất. Bất kể bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không, chỉ cần quay hoặc ở gần một kinh luân, bạn sẽ được nhận những năng lượng từ trường an lành vô cùng tích cực, khiến tịnh hóa vô vàn nghiệp xấu và giúp thân tâm trở nên an lạc. Kinh luân gồm một hình trụ xoay trên một trục ở trung tâm. Những cuộn kinh ghi chân ngôn được quấn bên trong quanh trục này và vỏ bên ngoài thường chạm khảm chân ngôn Lục Tự Đại Minh “Om Mani Padme Hung” cùng các biểu tượng Tam muội da của chư Phật hoặc các biểu tượng cát tường cúng dường thù thắng. Người dân vùng Himalaya chế tạo ra kim luân với nhiều kích cỡ khác nhau từ chiếc bé nhỏ có kích cỡ vài centimet đến chiếc lớn đường kính vài mét. Có những kinh luân chỉ được trang trí một cách mộc mạc đơn giản như bằng lớp vải, gỗ hoặc da. Một số khác cỡ lớn hơn lại được trang hoàng rất tinh tế, cầu kỳ, khảm đồng thếp vàng như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt hảo. Loại kinh luân này được gọi là Kinh luân Vương. Ở bốn phương chính của Đại Bảo tháp Tây thiên có các Kinh luân Vương cỡ lớn cao hai mét. Bao quanh sát phần kiến trúc chính của Bảo tháp là các kinh luân cỡ vừa để đại chúng viếng thăm có thể kết hợp nhiễu Tháp và cầu nguyện chuyển chú tích lũy công đức. Theo Kinh điển Phật Giáo, việc lắp đặt Kinh Luân mang lại lợi ích ý nghĩa vô cùng lớn lao : Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Lư Hương Vuông Bằng Đồng Nguyên Chất Biểu Tượng Bát Kiết Tường Nepal

    Hàng thủ công Nepal
    Tiện dụng, dễ dùng, bền lâu.
    Kiểu Dáng: lư vuông độc đáo
    Kích Thước: Miệng 14cm. Cao 18cm.
    Chất Liệu: Đồng Nguyên Chất

    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    Lư Hương Vuông Bằng Đồng Nguyên Chất Biểu Tượng Bát Kiết Tường Nepal Hàng thủ công Nepal Tiện dụng, dễ dùng, bền lâu. Kiểu Dáng: lư vuông độc đáo Kích Thước: Miệng 14cm. Cao 18cm. Chất Liệu: Đồng Nguyên Chất Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo
    5
    7 Bình luận 0 Chia sẻ
  • NHƯ Ý LUÂN. KINH LUÂN CẮM ĐIỆN PHÁT NHẠC

    Đặc điểm:

    🌿 Loại cao cấp, chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay.

    🌿 Kinh Luân chạy bằng điện và phát nhạc

    🌿 Trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú

    🌿 Có cổng cắm usb

    🌿 Có sẵn 5 màu: Đỏ, Vàng, Cam, Nâu và Nâu Cam

    🌿 Kích Thước: cao 30cmx20cmx15,8cm,

    🌿 Trọng Lượng Kinh Luân nặng 5,2 kg cả hộp

    🌿 Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp
    Cuộn kinh giấy bên trong có TẤT CẢ các thần chú dưới đây:

    🕉 Om Mani Padme Hum 335775 biến,

    🕉 Thần chú Văn thù 36630 biến,

    🕉 Thần chú Kim cang thủ 36630 biến,

    🕉 Thần chú Vô lượng thọ,

    🕉 Thần chú Phật đảnh tôn thắng 27676 biến,

    🕉 Thần chú Kim cang tát đoả 100 chữ có 10582 biến,

    🕉 Thần chú duyên sinh 814 biến
    Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    NHƯ Ý LUÂN. KINH LUÂN CẮM ĐIỆN PHÁT NHẠC Đặc điểm: 🌿 Loại cao cấp, chất lượng rất tốt, rất bền, âm thanh hay. 🌿 Kinh Luân chạy bằng điện và phát nhạc 🌿 Trong máy có sẵn nhiều bài nhạc chú 🌿 Có cổng cắm usb 🌿 Có sẵn 5 màu: Đỏ, Vàng, Cam, Nâu và Nâu Cam 🌿 Kích Thước: cao 30cmx20cmx15,8cm, 🌿 Trọng Lượng Kinh Luân nặng 5,2 kg cả hộp 🌿 Làm bằng hợp kim nạm men ngọc cao cấp Cuộn kinh giấy bên trong có TẤT CẢ các thần chú dưới đây: 🕉 Om Mani Padme Hum 335775 biến, 🕉 Thần chú Văn thù 36630 biến, 🕉 Thần chú Kim cang thủ 36630 biến, 🕉 Thần chú Vô lượng thọ, 🕉 Thần chú Phật đảnh tôn thắng 27676 biến, 🕉 Thần chú Kim cang tát đoả 100 chữ có 10582 biến, 🕉 Thần chú duyên sinh 814 biến Nhắn tin để được thỉnh pháp bảo ạ
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
  • Vòng tay mã não thiên nhiên Gobi và đá gân mạch, đá nho, đá trứng cá… tự nhiên rất đẹp

    - đá quý hoàn toàn tự nhiên, nguyên hình dáng tìm thấy ở gobi mongola, đã trải qua hàng trăm ngàn năm phong hoá tiếp thu năng lượng trái đất, ở nơi sa mạc thảo nguyên rộng lớn Gobi tây tạng mongola (gobi trải dài ở phía tây bắc trung quốc tây tạng đến mongola)
    - vân trên đá hoàn toàn tự nhiên

    - size 8-10 li - nam nữ đeo đều đẹp

    Nhắn tin để được thỉnh vòng
    Vòng tay mã não thiên nhiên Gobi và đá gân mạch, đá nho, đá trứng cá… tự nhiên rất đẹp - đá quý hoàn toàn tự nhiên, nguyên hình dáng tìm thấy ở gobi mongola, đã trải qua hàng trăm ngàn năm phong hoá tiếp thu năng lượng trái đất, ở nơi sa mạc thảo nguyên rộng lớn Gobi tây tạng mongola (gobi trải dài ở phía tây bắc trung quốc tây tạng đến mongola) - vân trên đá hoàn toàn tự nhiên - size 8-10 li - nam nữ đeo đều đẹp Nhắn tin để được thỉnh vòng
    0 Bình luận 0 Chia sẻ
Xem thêm